LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

รายงานผลการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ชั้

usericon

ผู้จัดทา : มุสลีฮา ดาหะมะ
หน่วยงาน : โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหาร
ส่วนจังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา : 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาผลการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่
5 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนเสริมทักษะ
คณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้น
ประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน 3) เพื่อ
ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะ
คณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี
ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2559 จา นวน 28 คน ผ่านการพัฒนาผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนคณิตศาสตร์ ด้วยชุด
การเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ระยะเวลา 6 สัปดาห์ จา นวน 19 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ใน
การศึกษา ได้แก่ ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิทางการ
เรียนคณิตศาสตร์ และ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์
เรื่อง เศษส่วน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ( X ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบค่าที (t -
test)
ผลการศึกษา
1. ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.92/84.64 ซึ่งสูง
กว่าเกณฑ์ที่กา หนด คือ 80 / 80
2. ผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 หลังเรียนด้วยชุดการ
เรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างกันอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่
ระดับ .01
3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ของนักเรียน
อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^