LASTEST NEWS

27 ส.ค. 2567โรงเรียนสามัคคีวิทยา(เชื้อผู้ดีอุปถัมภ์) รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 กันยายน  2567 27 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 30 สิงหาคม 2567 27 ส.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด เรื่อง การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ/ค่าจ้างลูกจ้างประจำ/ค่าตอบแทนพนักงานราชการ ในส่วนกลาง ครั้งที่ 2 (1 ตุลาคม 2567) 27 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดบางคูวัด รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 13 กันยายน 2567 27 ส.ค. 2567สพป.อุทัยธานี เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู 4 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 26 - 30 สิงหาคม 2567 27 ส.ค. 2567เลขาธิการกอศ.เตือนหย่าหลงกลลวงมิจฉาชีพ หลอกสอบบรรจุครูผู้ช่วยอาชีวะ 27 ส.ค. 2567ประกาศ ราชกิจจาฯ แล้ว เพิ่มค่าครองชีพชั่วคราว ข้าราชการ-ลูกจ้างประจํา 26 ส.ค. 2567ขั้นตอนการกรอกใบสมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 จำนวน 540 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2567 นี้ 26 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดดอนไก่ดี รับสมัครผู้ช่วยครู 18 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 26 - 30 สิงหาคม 2567 26 ส.ค. 2567หนังสือ สพฐ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5151 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เรื่อง ซักซ้อมการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ/เลื่อนขั้นค่าจ้างลูกจ้างประจำ/เลื่อนค่าตอบแทนพนักงานราชการ ครั้งที่ 2

การใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลป

usericon

การใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลป
ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาล    ปัจจุบัน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา    วนิดา ภาคาเนตร ครูชำนาญการ โรงเรียนนครบางยางพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39
ปีที่ทำการศึกษา     2557    
            
บทคัดย่อ


    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
2) หาดัชนีประสิทธิผลทางการเรียนของนักเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน กับ หลังเรียน 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ห้อง 1 จำนวน 29 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนนครบางยางพิทยาคม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ มี 4 ชนิด ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 3 (อ 22101) 2) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 4 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน จำนวน 40 ข้อ ผลการศึกษาปรากฏดังนี้ 1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.81 / 84.93 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/ 80 2) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน มีดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.7333 แสดงว่า แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบันที่สร้างขึ้น ทำให้นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มสูงขึ้นคิดเป็น ร้อยละ 73.33 3) นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน มีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนครบางยางพิทยาคม มีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.55 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านทั้ง 4 ด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด 3 ด้าน คือ ด้านเนื้อหาสาระ ด้านกิจกรรมการเรียน และด้านการวัดและประเมินผล ส่วนด้านสื่อการเรียนรู้ อยู่ในระดับมาก
28 ก.ย. 2557 เวลา 21:01 น. 0 817
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^