LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

ชื่อผลงาน : รายงานผลการใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคา ศ

usericon

ผู้จัดทา : รุสนา เจ๊ะเต๊ะ
หน่วยงาน : โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหาร
ส่วนจังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา : 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาผลการใช้ชุดฝึ กเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคา ศัพท์ภาษาอังกฤษ นักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของ
ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคา ศัพท์ภาษาอังกฤษ 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการอ่านและ
การเขียนคา ศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 2 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดฝึ ก
เสริมทักษะการอ่านและการเขียนคา ศัพท์ภาษาอังกฤษ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้น
ประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนโดยชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคา ศัพท์ภาษาอังกฤษ
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี ภาคเรียนที่ 2 ปี
การศึกษา 2559 จา นวน 25 คน ผ่านการพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคา ศัพท์ภาษาอังกฤษ
ด้วยชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคา ศัพท์ภาษาอังกฤษ ระยะเวลา 6 สัปดาห์ จา นวน 19
ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคาศัพท์
ภาษาอังกฤษ แบบทดสอบวัดทักษะการอ่านและการเขียนคา ศัพท์ภาษาอังกฤษ และ แบบประเมิน
ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคาศัพท์ภาษาอังกฤษ
วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ( X ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบค่าที (t - test)
ผลการศึกษา
1. ชุดฝึ กเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคา ศัพท์ภาษาอังกฤษ มีประสิทธิภาพเท่ากับ
83.01/81.47 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กา หนด คือ 80 / 80
2. ทักษะการอ่านและการเขียนคา ศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 2
หลังเรียนด้วยชุดฝึ กเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคา ศัพท์ภาษาอังกฤษ สูงกว่าก่อนเรียน และ
แตกต่างกันอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคาศัพท์
ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^