LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

ชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านจับใจความ "ร้อยเรื่องเมืองปัตตา

usericon

ชื่อผลงาน    :    รายงานผลการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านจับใจความ เรื่อง ร้อยเรื่องเมืองปัตตานี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเขาตูม จังหวัดปัตตานี
ผู้จัดทำ    :    มะเหรียม โหมดฮา
หน่วยงาน    :    โรงเรียนบ้านเขาตูม สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วน
จังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา    :    2559
บทคัดย่อ
    การศึกษาการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านจับใจความ เรื่อง ร้อยเรื่องเมืองปัตตานี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเขาตูม ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านจับใจความ เรื่อง ร้อยเรื่องเมืองปัตตานี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการอ่านจับใจความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านจับใจความ เรื่อง ร้อยเรื่องเมืองปัตตานีชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านจับใจความ เรื่อง ร้อยเรื่องเมืองปัตตานี กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเขาตูม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 30 คน ผ่านการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความ ด้วยชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านจับใจความ เรื่อง ร้อยเรื่องเมืองปัตตานี ระยะเวลา 8 สัปดาห์ จำนวน 25 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านจับใจความ เรื่อง ร้อยเรื่องเมืองปัตตานี แบบทดสอบวัดทักษะการอ่านจับใจความ และแบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านจับใจความ เรื่อง ร้อยเรื่องเมืองปัตตานี วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย (x-bar) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบค่าที (t-test)

ผลการศึกษา
    1. ชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านจับใจความ เรื่อง ร้อยเรื่องเมืองปัตตานี มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.00/84.22 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80
    2. ทักษะการอ่านจับใจความของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนด้วยชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านจับใจความ เรื่อง ร้อยเรื่องเมืองปัตตานี สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านจับใจความ เรื่อง ร้อยเรื่องเมืองปัตตานี ของนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^