LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเสริมด้วยกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเสริมด้วยกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทาง
คณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5-6 ปี)

ชื่อผู้ศึกษา    นางนิยม เม้าราษี
หน่วยงาน    โรงเรียนเทศบาล 7 รถไฟสงเคราะห์ สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครอุดรธานี
ปีการศึกษา    2560


บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5 – 6 ปี) โดยการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลัก คือกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ กิจกรรมเสริมประสบการณ์ กิจกรรมสร้างสรรค์ ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนเทศบาล 7 (รถไฟสงเคราะห์) สังกัดเทศบาลนครอุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ใช้รูปแบบการวิจัยก่อนการทดลอง (Pre-Experimental Design) แบบกลุ่มเดียว ทดสอบหลังเรียน (One Shot Case Study) กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กชาย หญิงที่มีอายุระหว่าง 5 – 6 ปี ชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 25 คน ผู้ศึกษาได้จัดทำแผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเสริมด้วยกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ที่สร้างขึ้น จำนวน 15 แผน คือแผนการจัดประสบการณ์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 สิ่งไม่มีชีวิต มี 5 แผน ดังนี้ แผนที่ 1 ความหมายของสิ่งไม่มีชีวิต แผนที่ 2 ประเภทของสิ่งไม่มีชีวิต แผนที่ 3 ประโยชน์ของสิ่งไม่มีชีวิต แผนที่ 4 การดูแลรักษาสิ่งไม่มีชีวิตที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แผนที่ 5 การใช้น้ำและไฟฟ้าอย่างประหยัด หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เครื่องมือเครื่องใช้ มี 5 แผน ดังนี้ แผนที่ 1 ความหมายของเครื่องมือเครื่องใช้ แผนที่ 2 ประเภทของเครื่องมือเครื่องใช้ แผนที่ 3 ประโยชน์ของเครื่องมือเครื่องใช้ แผนที่ 4 การดูแลรักษาเครื่องมือเครื่องใช้ แผนที่ 5 ความปลอดภัยในการใช้เครื่องมือเครื่องใช้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 ประสาทสัมผัส มี 5 แผน ดังนี้ แผนที่ 1 ความหมายของประสาทสัมผัสในร่างกาย แผนที่ 2 ประเภทของประสาทสัมผัสในร่างกาย แผนที่ 3 ประโยชน์ของประสาทสัมผัสในร่างกาย แผนที่ 4 การดูแลรักษาประสาทสัมผัสในร่างกาย แผนที่ 5 ความปลอดภัยในการใช้ประสาทสัมผัสในร่างกาย และได้จัดทำแบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ยและร้อยละ
    ปรากฏผลการวิเคราะห์ว่าคะแนนทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5 – 6 ปี) จากการทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5-6 ปี) จำนวนทั้งหมด 25 คน ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 มีจำนวน 21 คน คิดเป็นร้อยละ 84.00 ของเด็กทั้งหมด ซึ่งผลการพัฒนาสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^