LASTEST NEWS

24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ 24 ก.ค. 2567เตรียมตัวให้พร้อม คลอดแล้วปฏิทินสอบทีแคสปี 68 พร้อมวันสอบ TGAT/TPAT และ A-Level 24 ก.ค. 2567รมว.ศึกษาธิการ ปลื้มแก้หนี้ครูเป็นไปตามเป้า นายกฯชื่นชมศธ.ทำได้ดี 23 ก.ค. 2567กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา วุฒิม.3-ม.6 ตั้งแต่บัดนี้-25 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่ 24 ก.ค. - 7 ส.ค.2567 23 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านขะเนจื้อ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย / ประถมศึกษา รับสมัครตั้งแต่บัดนี้-26 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 100 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 23 ก.ค. 2567ศธ.เล็งแก้หนี้ครูระยะยาววางแผนให้ยื่นกู้สหกรณ์ข้ามจังหวัดได้ 23 ก.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบ ภาค ก และ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย อาชีวศึกษา ปี 2567 (ภายใน 9 ส.ค.2567) 22 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านระนามพลวง (สมานราษฎร์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป ค่าตอบแทน 6,000 บาท/เดือน (หกพันบาทถ้วน) ตั้งแต่วันที่ 23-26 ก.ค.2567

รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยก

usericon

รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยก
ชื่อเรื่อง         รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของ
พืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน นางมณีเนตร ชูศรี
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
สถานที่ทำงาน โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร


[center][/center]บทคัดย่อ

     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อหาค่าประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
        กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/5 โรงเรียน มัธยมประชานิเวศน์ สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 40 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ดำเนินการโดยใช้แบบแผนการทดลองแบบOne Group Pre – test Post – test Design ในภาคเรียนที 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย คู่มือการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบวัดความพึงพอใจและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t

ผลการวิจัยพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
2. นักเรียนทุกคนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก
24 ก.ย. 2557 เวลา 20:27 น. 0 808
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^