LASTEST NEWS

05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่ 01 ต.ค. 2567ด่วนที่สุด ! กระทรวงศึกษาธิการ ขอเชิญชวนร่วมแต่งกายไว้ทุกข์ 2-4 ต.ค.2567

เผยแพร่ผลงาน

usericon

ชื่อผลงานทางวิชาการ : การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Fun with Amazing Vocabulary ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย : นางจิราวรรณ ศิริสมบัติ
ปีการศึกษา : 2559
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อวิเคราะห์สภาพปัญหาและความต้องการในการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพรูปแบบการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Fun with Amazing Vocabulary ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Fun with Amazing ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ 4) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Fun with Amazing Vocabulary ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่ายด้วยการจับสลาก (Simple Random Sampling) จำนวน 45 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย รูปแบบการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Fun with Amazing Vocabulary ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 20 แผน 22 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที (t-test Dependent Samples) ผลการวิจัยพบว่า
    1. สภาพปัญหาและความต้องการในการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า นักเรียน ผู้ปกครอง และครูผู้สอนมีความเห็นว่า ปัญหาด้านการเรียนภาษาอังกฤษด้านทักษะการเขียนมีปัญหามากที่สุด นักเรียนส่วนใหญ่มีความต้องการสื่อพัฒนาการเรียนรู้ด้านทักษะการเขียนมากที่สุด และต้องการสื่อการเรียนรู้ประเภทแบบฝึกทักษะที่มีเนื้อหา/คำศัพท์ใกล้ตัวที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนครูต้องการปรับรูปแบบการจัดการเรียนรู้ให้หลากหลายน่าสนใจ ใช้สื่อประกอบการสอนที่เหมาะสมกับการพัฒนาทักษะด้านการเขียนของนักเรียน โดยสิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ นักเรียนต้องมีความสนใจในสื่อที่นำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน และกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ต้องช่วยสร้างความมั่นใจในการเรียนรู้ให้กับนักเรียน เพื่อให้นักเรียนเกิดเจตคติที่ดีและมีความสนใจในเนื้อหาที่เรียนเพิ่มขึ้น
    2. รูปแบบการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Fun with Amazing Vocabulary ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 86.04/84.00 ตามเกณฑ์ 80/80
    3. ความสามารถในการเขียนคำศัพท์ หลังเรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Fun with Amazing Vocabulary ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Fun with Amazing Vocabulary ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อวิชาภาษาอังกฤษในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.72)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^