LASTEST NEWS

27 ส.ค. 2567โรงเรียนสามัคคีวิทยา(เชื้อผู้ดีอุปถัมภ์) รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 กันยายน  2567 27 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 30 สิงหาคม 2567 27 ส.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด เรื่อง การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ/ค่าจ้างลูกจ้างประจำ/ค่าตอบแทนพนักงานราชการ ในส่วนกลาง ครั้งที่ 2 (1 ตุลาคม 2567) 27 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดบางคูวัด รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 13 กันยายน 2567 27 ส.ค. 2567สพป.อุทัยธานี เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู 4 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 26 - 30 สิงหาคม 2567 27 ส.ค. 2567เลขาธิการกอศ.เตือนหย่าหลงกลลวงมิจฉาชีพ หลอกสอบบรรจุครูผู้ช่วยอาชีวะ 27 ส.ค. 2567ประกาศ ราชกิจจาฯ แล้ว เพิ่มค่าครองชีพชั่วคราว ข้าราชการ-ลูกจ้างประจํา 26 ส.ค. 2567ขั้นตอนการกรอกใบสมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 จำนวน 540 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2567 นี้ 26 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดดอนไก่ดี รับสมัครผู้ช่วยครู 18 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 26 - 30 สิงหาคม 2567 26 ส.ค. 2567หนังสือ สพฐ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5151 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เรื่อง ซักซ้อมการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ/เลื่อนขั้นค่าจ้างลูกจ้างประจำ/เลื่อนค่าตอบแทนพนักงานราชการ ครั้งที่ 2

การพัฒนาความสามารถในการบวกและลบโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วม

usericon

การพัฒนาความสามารถในการบวกและลบโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วม
ชื่อวิจัย     การพัฒนาความสามารถในการบวกและลบโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่3-4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 3
ผู้วิจัย         นางสาวสุกัญญา จิวัฒนาชวลิตกุล    
สถานศึกษา โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส
ปีที่วิจัย        ปีการศึกษา 2557

บทคัดย่อ[center][/center]

การวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถในการบวกและลบโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่3-4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาความสามารถในการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน1,000 โดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของ สสวท.ร่วมกับสื่อประสมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3- 4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน1,000 ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือก่อนและหลังเรียนโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของ สสวท.ร่วมกับสื่อประสม 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสม เรื่องการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านคณิตศาสตร์ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการบวกและลบ กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 3 จำนวน 8 คน โดยการเลือกเจาะจง กลุ่มตัวอย่าง ศึกษาจากประชากรการวิจัยในครั้งนี้ดำเนินการในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 เนื้อหาที่ใช้คือเรื่องการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์ และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 วิจัยแบบกึ่งทดลอง แบบแผน การวิจัยในครั้งนี้เป็นกลุ่มเดี่ยวทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน (One Group Pretest-Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000โดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสม จำนวน 20 แผน2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการบวกและลบจำนวนนับ 2จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสม3)แบบทดสอบระหว่างเรียนจำนวน 4 ฉบับ 4)แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียน เรื่อง การบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่3-4 โดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท. ร่วมกับสื่อประสมวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่ามัธยฐาน (Median)และพิสัยควอไทล์(Interquartile Range) สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานคือสถิตินอนพาราเมตริกของ The Wilcoxon Matched-Pairs Signed-Ranks Test
ผลการวิจัยพบว่า
1.    ความสามารถในการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000
โดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของ สสวท.ร่วมกับสื่อประสมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3- 4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนืออยู่ในระดับดีมาก
2.    ความสามารถในการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน
1,000 ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือหลังเรียนโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสมสูงกว่าก่อนเรียน
3.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4
ที่มีต่อการเรียนเรื่องการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000โดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสมมีความพึงพอใจในระดับมาก
20 ก.ย. 2557 เวลา 21:38 น. 0 1,327
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^