LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

การพัฒนาความสามารถในการบวกและลบโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วม

usericon

การพัฒนาความสามารถในการบวกและลบโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วม
ชื่อวิจัย     การพัฒนาความสามารถในการบวกและลบโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่3-4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 3
ผู้วิจัย         นางสาวสุกัญญา จิวัฒนาชวลิตกุล    
สถานศึกษา โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส
ปีที่วิจัย        ปีการศึกษา 2557

บทคัดย่อ[center][/center]

การวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถในการบวกและลบโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่3-4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาความสามารถในการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน1,000 โดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของ สสวท.ร่วมกับสื่อประสมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3- 4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน1,000 ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือก่อนและหลังเรียนโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของ สสวท.ร่วมกับสื่อประสม 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสม เรื่องการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านคณิตศาสตร์ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการบวกและลบ กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 3 จำนวน 8 คน โดยการเลือกเจาะจง กลุ่มตัวอย่าง ศึกษาจากประชากรการวิจัยในครั้งนี้ดำเนินการในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 เนื้อหาที่ใช้คือเรื่องการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์ และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 วิจัยแบบกึ่งทดลอง แบบแผน การวิจัยในครั้งนี้เป็นกลุ่มเดี่ยวทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน (One Group Pretest-Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000โดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสม จำนวน 20 แผน2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการบวกและลบจำนวนนับ 2จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสม3)แบบทดสอบระหว่างเรียนจำนวน 4 ฉบับ 4)แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียน เรื่อง การบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่3-4 โดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท. ร่วมกับสื่อประสมวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่ามัธยฐาน (Median)และพิสัยควอไทล์(Interquartile Range) สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานคือสถิตินอนพาราเมตริกของ The Wilcoxon Matched-Pairs Signed-Ranks Test
ผลการวิจัยพบว่า
1.    ความสามารถในการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000
โดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของ สสวท.ร่วมกับสื่อประสมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3- 4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนืออยู่ในระดับดีมาก
2.    ความสามารถในการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน
1,000 ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือหลังเรียนโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสมสูงกว่าก่อนเรียน
3.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4
ที่มีต่อการเรียนเรื่องการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000โดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสมมีความพึงพอใจในระดับมาก
20 ก.ย. 2557 เวลา 21:38 น. 0 1,368
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^