LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

วิจัยเรื่องการพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และจินตนาการด้วยศิลปะ

usericon

ชื่อเรื่อง : การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการด้วยกิจกรรมศิลปะ
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวสาธิตา แดงภิรมย์
ปีการศึกษา: ภาคต้น ปีการศึกษา 2558

บทคัดย่อ
จากการที่ได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนระดับชั้นอนุบาล ๑/๒ เด็กส่วนใหญ่ในชั้นเรียนสนใจเข้าร่วมกิจกรรม การสอนศิลปะตามแนวคิดใหม่ที่ส่งเสริมและการแสดงออกทางความคิดและความคิดจินตนาการ เพื่อส่งเสริมให้เด็กพัฒนาทั้งสติปัญญา ร่างกาย อารมณ์ และสังคม ครูจำเป็นต้องส่งเสริมให้เด็กทุกคนแสดงออกอย่างเสรี มีโอกาสค้นคว้ากับวัสดุนานาชนิดอย่างกว้างขวางมากที่สุด โดยไม่มีการใช้อำนาจใด ๆ บังคับมิฉะนั้นแล้วความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ย่อมไม่เกิดขึ้น
    ด้วยเหตุผลดังกล่าวครูผู้สอนจึงได้จัดทำรายงานการวิจัยการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการด้วยกิจกรรมศิลปะขึ้น ซึ่งกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ในการเรียนการสอนและการประเมินให้สอดคล้องการประเมินของเด็กระดับก่อนประถมศึกษาและทฤษฎีของนักจิตวิทยาทางการศึกษา การประเมินโดยสังเกต เปรียบเทียบผลงานชิ้นเก่ากับชิ้นใหม่ว่าพัฒนาอย่างไรและมีการประเมินอย่างต่อเนื่องบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เน้นการประเมินตามสภาพโดยการเก็บสะสมผลงานของเด็กเป็นรายบุคคล
    จากการวิจัยการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการด้วยกิจกรรมศิลปะ เพื่อเป็นรายบุคคลและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางด้านการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่ดีมากขึ้นยิ่งขึ้นไป ของเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 / 2 ภาคต้น ปีการศึกษา 2558 จำนวน 29 คน และได้ทำการพัฒนาเป็นรายเฉพาะเจาะจง จำนวน 5 ราย พบว่าหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการของเด็กอนุบาลปีที่ 1/2 (ร้อยละ78.67) สูงกว่า หลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์และจินตนาการของเด็กอนุบาลปีที่1/2(ร้อยละ 33.99 )

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^