LASTEST NEWS

05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่ 01 ต.ค. 2567ด่วนที่สุด ! กระทรวงศึกษาธิการ ขอเชิญชวนร่วมแต่งกายไว้ทุกข์ 2-4 ต.ค.2567

วิจัยเรื่องการพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และจินตนาการด้วยศิลปะ

usericon

ชื่อเรื่อง : การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการด้วยกิจกรรมศิลปะ
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวสาธิตา แดงภิรมย์
ปีการศึกษา: ภาคต้น ปีการศึกษา 2558

บทคัดย่อ
จากการที่ได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนระดับชั้นอนุบาล ๑/๒ เด็กส่วนใหญ่ในชั้นเรียนสนใจเข้าร่วมกิจกรรม การสอนศิลปะตามแนวคิดใหม่ที่ส่งเสริมและการแสดงออกทางความคิดและความคิดจินตนาการ เพื่อส่งเสริมให้เด็กพัฒนาทั้งสติปัญญา ร่างกาย อารมณ์ และสังคม ครูจำเป็นต้องส่งเสริมให้เด็กทุกคนแสดงออกอย่างเสรี มีโอกาสค้นคว้ากับวัสดุนานาชนิดอย่างกว้างขวางมากที่สุด โดยไม่มีการใช้อำนาจใด ๆ บังคับมิฉะนั้นแล้วความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ย่อมไม่เกิดขึ้น
    ด้วยเหตุผลดังกล่าวครูผู้สอนจึงได้จัดทำรายงานการวิจัยการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการด้วยกิจกรรมศิลปะขึ้น ซึ่งกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ในการเรียนการสอนและการประเมินให้สอดคล้องการประเมินของเด็กระดับก่อนประถมศึกษาและทฤษฎีของนักจิตวิทยาทางการศึกษา การประเมินโดยสังเกต เปรียบเทียบผลงานชิ้นเก่ากับชิ้นใหม่ว่าพัฒนาอย่างไรและมีการประเมินอย่างต่อเนื่องบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เน้นการประเมินตามสภาพโดยการเก็บสะสมผลงานของเด็กเป็นรายบุคคล
    จากการวิจัยการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการด้วยกิจกรรมศิลปะ เพื่อเป็นรายบุคคลและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางด้านการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่ดีมากขึ้นยิ่งขึ้นไป ของเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 / 2 ภาคต้น ปีการศึกษา 2558 จำนวน 29 คน และได้ทำการพัฒนาเป็นรายเฉพาะเจาะจง จำนวน 5 ราย พบว่าหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการของเด็กอนุบาลปีที่ 1/2 (ร้อยละ78.67) สูงกว่า หลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์และจินตนาการของเด็กอนุบาลปีที่1/2(ร้อยละ 33.99 )

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^