LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

บทคัดย่อ ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้บทเรียนการ์ตูน

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้บทเรียนการ์ตูน ชุด สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมญาติ xxx้ชาติ ที่จันทบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ผู้วิจัย        นางจิรพรรณ จันทร
ปีการศึกษา    2559

การวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.สร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนการ์ตูน ชุด สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมญาติ xxx้ชาติที่จันทบุรีชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ตามเกณฑ์ 80/80 2.เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนใช้และหลังใช้บทเรียนการ์ตูน ชุด สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมญาติ xxx้ชาติที่จันทบุรีชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนการ์ตูน ชุด สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมญาติ xxx้ชาติที่จันทบุรีชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนโป่งน้ำร้อนวิทยาคม อำเภอโป่งน้ำร้อนจังหวัดจันทบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 17 จำนวน 32 คนได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (cluster random sampling) ซึ่งเป็นห้องเรียนที่มีการเรียนแบบคละความสามารถ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่บทเรียนการ์ตูน ชุด สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมญาติ xxx้ชาติที่จันทบุรีชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม จำนวนทั้งสิ้น 1 ชุดประกอบด้วย 7 เรื่องย่อยโดยผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากผู้เชี่ยววชาญอยู่ในระดับมาก ( = 4.68 , SD = 0.14) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อและแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนการ์ตูน ชุด สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมญาติ xxx้ชาติที่จันทบุรีชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม จำนวน 10 ข้อสถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test Dependent Sample)
ผลการวิจัยสรุปได้ว่า ประสิทธิภาพของบทเรียนการ์ตูน ชุด สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมญาติ xxx้ชาติที่จันทบุรีชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.91/89.17 ผู้เรียนที่โรงเรียนโดยใช้การ์ตูน ชุด สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมญาติ xxx้ชาติที่จันทบุรีชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนการ์ตูน ชุด สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมญาติ xxx้ชาติที่จันทบุรีชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ในระดับมาก ( = 4.51 , SD = 0.40)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^