LASTEST NEWS

27 ส.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด เรื่อง การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ/ค่าจ้างลูกจ้างประจำ/ค่าตอบแทนพนักงานราชการ ในส่วนกลาง ครั้งที่ 2 (1 ตุลาคม 2567) 27 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดบางคูวัด รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 13 กันยายน 2567 27 ส.ค. 2567สพป.อุทัยธานี เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู 4 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 26 - 30 สิงหาคม 2567 27 ส.ค. 2567เลขาธิการกอศ.เตือนหย่าหลงกลลวงมิจฉาชีพ หลอกสอบบรรจุครูผู้ช่วยอาชีวะ 27 ส.ค. 2567ประกาศ ราชกิจจาฯ แล้ว เพิ่มค่าครองชีพชั่วคราว ข้าราชการ-ลูกจ้างประจํา 26 ส.ค. 2567ขั้นตอนการกรอกใบสมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 จำนวน 540 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2567 นี้ 26 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดดอนไก่ดี รับสมัครผู้ช่วยครู 18 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 26 - 30 สิงหาคม 2567 26 ส.ค. 2567หนังสือ สพฐ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5151 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เรื่อง ซักซ้อมการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ/เลื่อนขั้นค่าจ้างลูกจ้างประจำ/เลื่อนค่าตอบแทนพนักงานราชการ ครั้งที่ 2 25 ส.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) รับสมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัดกรุงเทพมหานคร บรรจุครั้งแรก 540 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2567 23 ส.ค. 2567สพป.นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง จำนวน 5 อัตรา สมัครตั้งแต่ 20-26 สิงหาคม 2567

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model)

usericon

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model)
ชื่อเรื่อง     การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) วิชาพื้นฐานการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย    ถวัลย์รัชต์ ภู่สวาสดิ์
คำสำคัญ    ชุดกิจกรรม, รูปแบบซิปปา (CIPPA Model)


บทคัดย่อ

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) วิชาพื้นฐานการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีจุดมุ่งหมายดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) วิชาพื้นฐานการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อทดลองใช้และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) วิชาพื้นฐานการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) วิชาพื้นฐานการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาล 1 กิตติขจร จำนวน 34 คน ด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้วิธีการจับสลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) จำนวน 5 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 30 ข้อ
3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยสถิติ t –test Dependent Samples [center][/center]
สรุปผลการวิจัยพบว่า 1) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model)มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดคือ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.13/81.11 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยชุดกิจกรรมที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model)โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

12 ก.ย. 2557 เวลา 06:44 น. 0 1,208
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^