LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

เผยแพร่ผลงานวิชาการ โครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อส่งเสริมคุณภาพ

usericon

ชื่อเรื่อง : รายงานการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนโรงเรียนสมาคมพยาบาลไทย
ผู้ประเมิน : นางมณีลักษณ์ เทพอินทร์
ปีที่ประเมิน: ปีการศึกษา 2559

การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนโรงเรียนสมาคมพยาบาลไทยโดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ CIPP Mode ของ Daninal L.Stufflebeem มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยของ ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการ ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนื้ ได้แก่ คณะครูในโรงเรียน จำนวน 30 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (ไม่รวมผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้แทนครู) จำนวน 13 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1-3 จำนวน 73 คน ผู้ปกครองนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่1-3 จำนวน 73 คน รวมทั้งสิ้น 189 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถาม จำนวน 4 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(Standard Deviation)
ผลการประเมินโครงการพบว่าโดยสรุปในภาพรวมตามวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการมีความคิดเห็นของผลการประเมินในแต่ละด้านดังนี้
1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการ พบว่าผู้เกี่ยวข้องมีความคิดเห็นสอดคล้องกัน เกี่ยวกับสภาพและปัญหาด้านแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนและสอดคล้องกับแนวนโยบายการจัดการศึกษาของชาติมีความต้องการและจำเป็นเร่งด่วนที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันจัดโครงการ นำปัญหาที่ได้ไปกำหนดเป็นวัตถุประสงค์ของโครงการ
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่ามีความเหมาะสมและเพียงพอ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครง ได้ประเมินผลการดำเนินงานทั้ง 2 ระยะประเมินครั้งที่ 1 พฤษภาคม 2559 - กันยายน 2559 และประเมินครั้งที่ 2 พฤศจิกายน 2559 – มีนาคม 2560 โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ ด้านแหล่งเรียนรู้ได้รับการพัฒนาและนักเรียนได้เรียนรู้ จากการปฏิบัติจริงตามความต้องการและมีนิสัยใฝ่รู้ใฝ่เรียนรักการแสวงหาความรู้ด้วยตัวเอง พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^