การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี โดยการใช้ชุดกิจกรรมการเรีย
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 จำนวน 40 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ จังหวัดสตูล ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลองจำนวน 20 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ คือ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารชีวโมเลกุล แผนการจัดการเรียนการรู้วิชาเคมี 5 ที่ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารชีวโมเลกุล รวม 20 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัย วิชาเคมี 5 เรื่องสารชีวโมเลกุล จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่าย (P) 0.39 - 0.80 ค่าอำนาจจำแนก (r) 0.23-0.45 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.71 แบบประเมินของพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารชีวโมเลกุล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง สารชีวโมเลกุล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 83.95/ 81.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากการศึกษาจากชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง สารชีวโมเลกุล รายวิชา เคมี 5 ว33225 มีคะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ศึกษาด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาเรื่อง สารชีวโมเลกุล รายวิชาเคมี 5 มีความพึงพอใจโดยรวมเฉลี่ย 4.60 หมายถึง มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด