LASTEST NEWS

02 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 01 ต.ค. 2567ด่วนที่สุด ! กระทรวงศึกษาธิการ ขอเชิญชวนร่วมแต่งกายไว้ทุกข์ 2-4 ต.ค.2567 01 ต.ค. 2567สพฐ. เร่งหารือสำนักงบ-กรมบัญชีกลาง ปมจ้างเหมาธุรการโรงเรียน 01 ต.ค. 2567โรงเรียนป่าแดดวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 7 ตุลาคม 2567 01 ต.ค. 2567เดินหน้านโยบายเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ครู-นร.รอเลยศธ.แจกแท็บเล็ตพ.ค.ปี68 29 ก.ย. 2567สพฐ. เร่งโยกย้ายครูให้เสร็จก่อน 1 ต.ค. พร้อมบรรจุแต่งตั้งแทนครูเกษียณ 28 ก.ย. 2567สั่งพักราชการ ผอ.สพม.สระแก้ว ปมประกาศผลสอบ ‘ครูเบญ’ ผิดพลาด 28 ก.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 2 เผยอัตราว่างเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 10 อัตรา 28 ก.ย. 2567 สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 3 อัตรา - รายงานตัว 7 ตุลาคม 2567

การพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถม

usericon

การพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์   	ชั้นประถม
ชื่อผู้เขียนรายงาน   :                            นางสาวชิสาพัชร์  อินโอภาส
                                    ครูชำนาญการ โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์)
ปีการศึกษา  :                                         2555

บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาและผลการใช้นวัตกรรมครั้งนี้ ผู้รายงานมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนา             และหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่  5                             เรื่อง โลกของสิ่งมีชีวิต สาระที่ 1  สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต  ให้มีประสิทธิภาพ 80/80และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ก่อนและหลังเรียน
                กลุ่มตัวอย่างที่นำมาศึกษาครั้งนี้ได้มาจากการสุ่มกลุ่มตัวอย่างอย่างง่าย (Simple random sampling)1 ห้องเรียน คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/4โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) จำนวน  40  คน ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555
                เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์                 ชั้นประถมศึกษาปีที่  5  เรื่อง  โลกของสิ่งมีชีวิต สาระที่  1  สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต             จำนวน  3  เล่ม  รวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า (t – test) โดยใช้สูตร t-test dependent samples
                ผลการศึกษาพบว่า
            1.  ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5                    เรื่อง  โลกของสิ่งมีชีวิต สาระที่ 1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต เท่ากับ 86.50 / 83.94สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ80/80
                2.   ผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ทางวิทยาศาสตร์ของผู้เรียน  กลุ่มตัวอย่างหลังการใช้                        ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์                      อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
                3.    ความพึงพอใจของผู้เรียนกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์               โดยเฉลี่ย  อยู่ระหว่าง  4.20–4.75 ซึ่งมีระดับความพึงพอใจเฉลี่ย  โดยรวมเท่ากับ 4.56 แสดงว่า ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
19 เม.ย. 2556 เวลา 07:43 น. 0 2,461
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^