LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

ชุดกิจกรรมชุดที่ 5 การวัดตำแหน่งที่ของข้อมูล วิชาคณิตศาสตร์...

usericon

ชุดกิจกรรมที่ 5 เรื่อง การวัดตำแหน่งที่ของข้อมูล

ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิด (Think Pair Share) รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐานรหัส ค 32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องสถิติและการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น ผู้สอนจัดทำขึ้นเพื่อใช้ประกอบการจัดการเรียนรู้โดยมุ่งให้นักเรียนทุกคนมีส่วนร่วมในการลงมือปฏิบัติ และใช้กระบวนการคิด โดยผู้เรียนจะถูกเปลี่ยนบทบาทจากผู้รับความรู้ (Receivers) ไปสู่การมีส่วนร่วมในการสร้างความรู้ (Co–creators) โดยเป้าหมายของการจัดการเรียนการสอนนี้ก็เพื่อมุ่งพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูง ได้แก่ การคิดวิเคราะห์ และการคิดแก้ปัญหา

ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิด (Think Pair Share) เรื่อง สถิติและการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น เป็นนวัตกรรมเพื่อจัดการเรียนการสอนโดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนแลกเปลี่ยนความคิด (Think Pair Share) เป็นการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ให้ผู้เรียนคิดเกี่ยวกับคำถามหรือปัญหาที่กำหนดเพียงคนเดียว (Think) จากนั้นให้แลกเปลี่ยนความคิดกับเพื่อนอีกคน (Pair) และนำเสนอความคิดเห็นให้กับเพื่อนในห้อง (Share) ซึ่งเป็นการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อสนับสนุน ส่งเสริม และเปิดโอกาสให้ผู้เรียนในกลุ่มทำกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกัน มีการช่วยเหลือพึ่งพากัน มีความรับผิดชอบร่วมกัน ทั้งในส่วนของตนเองและส่วนรวม เพื่อให้ทั้งตนเองและสมาชิกภายในกลุ่มประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

อนึ่งชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์นี้เป็นชุดกิจกรรมที่ผู้ศึกษาได้ดำเนินการสร้างตามกระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) เพื่อสร้างนวัตกรรมที่ใช้ในการแก้ปัญหาการจัดการเรียนการสอน เรื่องสถิติและการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ส่งผลต่อการพัฒนาการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ทั้งความรู้ ทักษะกระบวนการ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ อันจะส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์สูงขึ้น รวมถึงมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์

จันทร์ขจรมะลิจันทร์
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ









ดาวน์โหลด ตัวอย่างชุดกิจกรรมที่ 5 เรื่อง การวัดตำแหน่งที่ของข้อมูล >> คลิกที่นี่
kruwandee 15 ก.พ. 2560 เวลา 21:37 น. 0 1,186
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^