LASTEST NEWS

05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่ 01 ต.ค. 2567ด่วนที่สุด ! กระทรวงศึกษาธิการ ขอเชิญชวนร่วมแต่งกายไว้ทุกข์ 2-4 ต.ค.2567

รายงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านผาจี

usericon

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ชื่อเรื่อง     รายงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ของโรงเรียนบ้านผาจี     ตำบลเทอดไทย
    อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ผู้รายงาน    นายวิทยา ทากัน

ระยะเวลาการรายงานโครงการ    ปีการศึกษา 2559 (เมษายน 2559 – มีนาคม 2560)

วัตถุประสงค์ของการรายงานโครงการ

    1. เพื่อรายงานวิธีการดำเนินงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ของโรงเรียนบ้านผาจี
    2. เพื่อรายงานผลสัมฤทธิ์และผลกระทบของโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ของโรงเรียน
บ้านผาจี

วิธีการดำเนินงาน

    การรายงานโครงเศรษฐกิจพอเพียง ของโรงเรียนบ้านผาจี ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ประชากรคือ ครู นักการภารโรง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 17 คน ของโรงเรียนบ้านผาจี ในปีการศึกษา 2559 การเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสอบถาม การสังเกต เครื่องมือที่ใช้ได้แก่แบบสอบถาม แบบสังเกต แบบสรุปข้อมูล โดยใช้สถิติพื้นฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการรายงานพบว่า
    1. ด้านการวางแผน พบว่ากิจกรรมที่มีความเหมาะสมหรือเพียงพอในด้านปัจจัยมากที่สุด คือ กิจกรรมการตัดผม กิจกรรมการการเดินแถวเป็นระเบียบ ส่วนกิจกรรมที่มีความเหมาะสมหรือเพียงพอในด้านปัจจัยน้อยที่สุด คือ กิจกรรมการเลี้ยงไก่พื้นเมือง ส่วนปัจจัยที่มีความเหมาะสมและเพียงพอในทุกกิจกรรม ได้แก่ บุคลากรมีความมุ่งมั่น สถานที่ สำหรับปัจจัยที่มีความเหมาะสมหรือเพียงพอในกิจกรรมน้อย คือ ด้านการติดตามตรวจสอบ
    2. ด้านกระบวนการดำเนินงาน พบว่าภาพรวมการดำเนินงานของโครงการอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการดำเนินงาน ด้านการวางแผน ด้านการตรวจสอบติดตามประเมินผล และด้านการปรับปรุงแก้ไขและ อยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

    3. ความก้าวหน้าของโครงการส่วนใหญ่ทุกกิจกรรมทำได้ตามระยะเวลาที่กำหนด
มีกิจกรรมที่ช้ากว่ากำหนดคือกิจกรรมการปลูกชาอัสสัม ส่วนด้านการใช้งบประมาณ
ส่วนใหญ่ใช้เท่ากับงบประมาณที่ได้รับมีกิจกรรมที่ใช้งบประมาณสูงกว่าที่ได้รับจัดสรร คือ การทำไม้กวาดดอกหญ้า ในด้านผลผลิตของกิจกรรม ส่วนมากเป็นไปตามเป้าหมาย
    4. ด้านการปรับปรุงแก้ไข พบว่าทุกกิจกรรมมีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องได้รับปัจจัยในการดำเนินงานอย่างเพียงพอ โดยทุกฝ่ายที่รับผิดชอบกิจกรรมรับรู้และเข้าใจในปัญหา ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงตามสาเหตุ แก้ปัญหาได้ทันการ ผู้รับผิดชอบได้มีการจัดการความรู้และวิธีการดำเนินการในแต่ละกิจกรรม ทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายทุกกิจกรรม
    ผลสัมฤทธิ์ของโครงการในเรื่องคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนในด้านความมีวินัย ความเสียสละ ความกตัญญู ความซื่อสัตย์และความพอเพียงพบว่าส่วนใหญ่นักเรียนมีการปฏิบัติงานในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีความมุมานะต่องานที่ได้รับมอบหมาย มีความอดทนต่องานที่ได้รับมอบหมายและการให้คำแนะนำของผู้รับผิดชอบกิจกรรม รู้จักยับยั้งชั่งใจไม่ลักขโมยสิ่งของของผู้อื่นและของหน่วยงาน อยู่ในระดับมากที่สุด ในด้านทักษะการทำงานภาพรวมพบว่านักเรียนส่วนใหญ่ มีทักษะการทำงานมีการปฏิบัติในระดับมาก ในด้านผลสัมฤทธิ์เป้าหมายของโครงการพบว่า นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันครบทุกคนทุกวัน สมรรถภาพทางกายสมบูรณ์แข็งแรง มีน้ำหนักตามเกณฑ์เพิ่มขึ้น นักเรียนได้รับผลตอบแทน มีทรงผมที่ถูกระเบียบสะอาดเรียบร้อย    
    ด้านผลกระทบของโครงการพบว่าส่วนใหญ่ ได้ผลผลิตตามเป้าหมาย ส่วนที่เป็นผลผลิตทางอาหารสามารถนำไปประกอบอาหารกลางวัน เพื่อเพิ่มปริมาณและคุณค่าอาหารที่เพียงพอกับความต้องการ ทำให้นักเรียนมีได้รับผลตอบแทน คณะครูผู้รับผิดชอบกิจกรรมของโครงการ นักการภารโรง มีความพึงพอใจต่อโครงการ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือต่อโครงการอย่างต่อเนื่อง คณะกรรมการสถานศึกษาชั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจที่นักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวันครบทุกคนทุกวัน นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีทักษะในการทำงาน ด้านนักเรียนมีความพึงพอใจที่ได้ฝึกปฏิบัติทุกกิจกรรม ได้รับความรู้เกิดทักษะการทำงาน ทักษะอาชีพพื้นฐาน ได้เรียนรู้จากการกระทำจริง
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^