LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา พ 22101 ห

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา พ 22101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ชุด วัยรุ่นยุคใหม่ใส่ใจเรื่องเพศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองถ่มวิทยา
ผู้ศึกษา     นายภาคิน ยุวจิตราxxx
ปีที่ทำการศึกษา พ.ศ. 2559

บทคัดย่อ
    การศึกษาการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา พ 22101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ชุด วัยรุ่นยุคใหม่ใส่ใจเรื่องเพศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองถ่มวิทยา ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา พ 22101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ชุด วัยรุ่นยุคใหม่ใส่ใจเรื่องเพศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80     2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา พ 22101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ชุด วัยรุ่นยุคใหม่ใส่ใจเรื่องเพศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียน และหลังเรียนโดยการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา พ 22101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ชุด วัยรุ่นยุคใหม่ใส่ใจเรื่องเพศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 4) เพื่อศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา พ 22101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ชุด วัยรุ่นยุคใหม่ใส่ใจเรื่องเพศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ศึกษาในครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนหนองถ่มวิทยา อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 29 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Samping) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา มี 4 ชนิด ประกอบด้วย หนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา พ 22101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ชุด วัยรุ่นยุคใหม่ใส่ใจเรื่องเพศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 50 ข้อ มีค่าความยากง่ายตั้งแต่ .36 ถึง .76 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ .22 ถึง .72 และหาค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .86 และแบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม จำนวน 15 ข้อ ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามความพึงพอใจทั้งฉบับเท่ากับ .84 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการเปรียบเทียบความแตกต่างของคะแนนการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนโดยการทดสอบค่า t

ผลการศึกษาพบว่า
        1. หนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา พ 22101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ชุด วัยรุ่นยุคใหม่ใส่ใจเรื่องเพศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้ศึกษาได้สร้างและพัฒนาขึ้นมาเองมีประสิทธิภาพ 84.43/83.59 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80 / 80
    2. ค่าดัชนีประสิทธิผลหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา พ 22101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ชุด วัยรุ่นยุคใหม่ใส่ใจเรื่องเพศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น มีค่าเท่ากับ 0.8054 แสดงว่า นักเรียน มีความก้าวหน้าทางการเรียนสูงขึ้น ร้อยละ 80.54
    3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา พ 22101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ชุด วัยรุ่นยุคใหม่ใส่ใจเรื่องเพศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา พ 22101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ชุด วัยรุ่นยุคใหม่ใส่ใจเรื่องเพศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^