LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

การศึกษาผลการพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำ

usericon

การศึกษาผลการพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำ
บทคัดย่อ

หัวข้อวิจัย    การศึกษาผลการพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำ โดยการสอนซ่อมเสริม
    แบบเสริมแรง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีปัญหาทางการเรียนรู้
ผู้วิจัย            นางสาวรัชดา ล้อทองxxx
งาน            งานการศึกษาพิเศษ
ปีการศึกษา        2556
โรงเรียน        ประดู่แก้วประชาสรรค์

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำ โดยการสอนซ่อมเสริมแบบเสริมแรง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีปัญหาทางการเรียนรู้โรงเรียนประดู่แก้วประชาสรรค์ จังหวัดสุรินทร์ ก่อนและหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนคำ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนประดู่แก้วประชาสรรค์ อำเภอโนนนารายณ์ จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 2 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง โดยใช้รูปแบบการทดลองแบบ One Group Pretest-Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนคำ จำนวน 4 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 22 แผน และแบบทดสอบวัดผลการพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า Normalized gain
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการพัฒนาทักษะการอ่านและเขียน สำหรับนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ ที่ได้รับการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยค่าเฉลี่ยของ Normalized gain อยู่ในระดับปานกลาง ที่ 0.67
2. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนคำ สำหรับนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ ที่ผู้วิจัยได้สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.75 / 80.00 แสดงว่าแบบฝึกเสริมทักษะที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 ที่ตั้งไว้
3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนคำ สำหรับนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ พบว่ามีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 86.00 มีความพึงพอใจในระดับมาก
08 ก.ย. 2557 เวลา 03:45 น. 0 918
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^