Best Practice เรื่อง “มหัศจรรย์การอ่านแจกลูกสะกดคำและคำคล้องจองม
ผู้พัฒนา Best Practice
ชื่อ-สกุล นางสาววิไลลักษณ์ โพธิหล้า และว่าที่ ร.ต.ทิพย์รถ พุ่มไม้
เป้าหมาย/วัตถุประสงค์ของการพัฒนา Best Practice
1. เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านแจกลูกสะกดคำสาหรับเด็กพิการเรียนร่วมประเภทบกพร่องทางการเรียนรู้ (LD)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 - มัธยมศึกษาปีที่ 2
2. เพื่อพัฒนาเด็กพิการเรียนร่วมให้มีทักษะชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
3. เพื่อให้ครู ผู้ปกครองมีความตระหนักรู้และเข้าใจให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมให้กับเด็กพิการเรียนร่วม
ผลสำเร็จที่เกิดขึ้นจากการพัฒนา Best Practice
ผลสำเร็จเชิงปริมาณ
8.1.1 นักเรียนเรียนร่วมทุกคนได้รับการพัฒนาทั้งด้านอารมณ์ สังคม และสติปัญญา
8.1.2 ครูทุกคนจัดการเรียนการสอนตามแบบ IEP ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
8.1.3 ผู้ปกครองร้อยละ 70 ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมที่โรงเรียนกำหนด
ผลสำเร็จเชิงคุณภาพ
8.2.1 นักเรียนเรียนร่วมได้รับการพัฒนา สามารถปรับตัวอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
8.2.2 ครูมีความรู้ความเข้าใจสามารถใช้สื่อ/ จัดกิจกรรมได้อย่างหลากหลาย
8.2.3 ผู้ปกครองยอมรับและเข้าใจ พร้อมให้ความร่วมมือกับกิจกรรมของโรงเรียน