LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

การพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์
ผู้วิจัย        นางสาวณัฐกาญจน์ นุชประเสริฐ
หน่วยงาน    โรงเรียนวัดบางหญ้าแพรก
ปีที่ดำเนินงาน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ
การทำวิจัยในชั้นเรียนเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ” มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1)พัฒนาการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดบางหญ้าแพรก จังหวัดสมุทรสาคร ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ 2) สอบถามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์
ผู้วิจัยดำเนินการสร้างเครื่องมือ ดังนี้ 1)แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ จำนวน 8 ชุด พร้อมแผนการสอน จำนวน 8 ชั่วโมง 2) สร้างแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนก่อนเรียนและหลังเรียน 1 ชุด 3) แบบสอบถามความคิดเห็น จำนวน 1 ฉบับ โดยใช้กับกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนวัดบางหญ้าแพรก อ.เมือง จ. สมุทรสาคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 20 คน ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเขียน โดยวิธีเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) ดำเนินการทดลองระหว่างวันที่ 5-26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 รวม 8 คาบ คาบละ 60 นาที เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนก่อนเรียนและหลังเรียน แล้วนำคะแนนที่ได้มาวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบที
ผลจากการศึกษาพบว่า
1. ความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนโดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์
หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 สอดคล้องกับสมมุติฐานที่ตั้งไว้
2. ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเขียนเชิงสร้างสรรค์ในภาพรวมนักเรียนเห็นด้วยกับการใช้แบบฝึกในระดับมาก





ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^