รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดก
ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลการพัฒนาพฤติกรรมความร่วมมือ ได้แก่ การรอคอยตามลำดับก่อนหลัง การเล่นเกมร่วมมือเป็นกลุ่ม การปฏิบัติตามข้อตกลง และการเป็นผู้นำผู้ตาม ของเด็กปฐมวัยระหว่างการจัดกิจกรรมเกมการละเล่น พบว่า ค่าเฉลี่ยพฤติกรรมความร่วมมือ โดยรวมมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เพิ่มขึ้นตลอดช่วงระยะเวลา 10 สัปดาห์ กล่าวคือ สัปดาห์ที่ 1 มีค่าเฉลี่ย 1.57 คิดเป็นค่าร้อยละ 52.33 สัปดาห์ที่ 2 มีค่าเฉลี่ย 1.62 คิดเป็นค่าร้อยละ 54.00 สัปดาห์ที่ 3 มีค่าเฉลี่ย 1.98 คิดเป็นค่าร้อยละ 66.00 สัปดาห์ที่ 4 มีค่าเฉลี่ย 2.07 คิดเป็นค่าร้อยละ 69.00 สัปดาห์ที่ 5 มีค่าเฉลี่ย 2.27 คิดเป็นค่าร้อยละ 75.67 สัปดาห์ที่ 6 มีค่าเฉลี่ย 2.39 คิดเป็นค่าร้อยละ 79.67 สัปดาห์ที่ 7 มีค่าเฉลี่ย 2.66 คิดเป็นค่าร้อยละ 88.67 สัปดาห์ที่ 8 มีค่าเฉลี่ย 2.82 คิดเป็นค่าร้อยละ 94.00 สัปดาห์ที่ 9 มีค่าเฉลี่ย 2.93 คิดเป็นค่าร้อยละ 97.67 และสัปดาห์ที่ 10 มีค่าเฉลี่ย 2.98 คิดเป็นค่าร้อยละ 99.33 แสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมความร่วมมือสูงขึ้นทุกสัปดาห์
2. ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมการละเล่น พบว่า ในภาพรวมทั้ง 4 ด้าน ก่อนการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 1.23 คิดเป็นร้อยละ 41.00 หลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 2.73 คิดเป็นร้อยละ 91.00 มีคะแนนความก้าวหน้าเฉลี่ยรวม 1.50 คิดเป็นร้อยละ 50.00 โดยภาพรวม ก่อนการจัดกิจกรรมมีคะแนนพฤติกรรมความร่วมมือ คิดเป็นร้อยละ 41.00 หลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนพฤติกรรมความร่วมมือ คิดเป็นร้อยละ 91.00 และมีคะแนนความก้าวคิดเป็นร้อยละ 50.00 แสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมความร่วมมือหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมเกมการละเล่น