LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section)     วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม3 (ค32201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเพชรพิทยาคมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 จังหวัดเพชรบูรณ์
ผู้รายงาน     ปวรวรรณ ทองหล่อ
สถานศึกษา        โรงเรียนเพชรพิทยาคม
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section)วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม3 (ค32201) สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเพชรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเทียบกับเกณฑ์ 75/75
(2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเพชรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 จังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section)
(3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section) วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม3 (ค32201) สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเพชรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 จังหวัดเพชรบูรณ์
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประมัธยมศึกษาปีที่ 5/5 ภาคเรียน
ที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเพชรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40
จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวนนักเรียน 40 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจงห้องเรียน (Purposive Sampling) เนื่องจากความสะดวกในการทดลองและทราบพื้นฐานของนักเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section) (2) แผนการสอน เป็นคู่มือสำหรับใช้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section) (3) แบบทดสอบทางการเรียน สำหรับก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียน (4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section) (5) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section) สถิติที่ใช้หาประสิทธิภาพ E1 / E2 การทดสอบค่าที (t – test) ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่า (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) ทั้งในภาพรวมและรายเล่มมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ โดยในภาพรวมมีประสิทธิภาพ 76.54/77.32 เมื่อจำแนกเป็นรายเล่ม มีประสิทธิภาพดังนี้ 76.62/76.75, 75.38/77.75, 75.19/77.50, 75.54/75.25, 76.10/77.75,76.46/78.00, 77.63/77.75, 76.73/78.00, 76.83/77.50,76.93/77.00 และ 76.85/77.25 ( 2 ) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเพชรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
( 3 ) ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section) วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม3
(ค32201) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5 ภาคเรียนที่ 1 โรงเรียนเพชรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ ยกเว้นเรื่องเนื้อหาเรียงลำดับจากง่ายไปยาก ขณะศึกษารู้สึกเพลิดเพลินกิจกรรมหลากหลายไม่ซ้ำซาก และสามารถฝึกฝนนอกเวลาเพิ่มเติม อยู่ในระดับมาก
kruwandee 26 พ.ค. 2560 เวลา 11:45 น. 0 803
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^