LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

รายงาน การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจค

usericon

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่าน จับใจความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่าน จับใจความภาษาอังกฤษ
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/4 โรงเรียน
บัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ที่กำลังศึกษาในรายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 23101 จำนวน 40 คน ที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบไปด้วยชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่าน จับใจความภาษาอังกฤษ จำนวน 10 เรื่อง แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ จำนวน10 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านจับใจความความภาษาอังกฤษจำนวน 30 ข้อที่ผ่านการตรวจสอบหาความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก และค่าความเชื่อมัน และแบบวัดความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษที่ผ่านการตรวจสอบหาความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหาและค่าความเชื่อมั่น สถิติที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ค่าร้อยละ(percentage) ค่าเฉลี่ย(arithmetic mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(standard deviation) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ตามเกณฑ์มีประสิทธิภาพ 75/75 (E1/E2) และ t-test(dependent samples)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. นักเรียนกลุ่มตัวอย่างมีค่าประสิทธิภาพของกระบวนการหรือค่าเฉลี่ยร้อยละของ
คะแนนคิดเป็นร้อยละ 78.78 และค่าประสิทธิภาพของผลลัพธ์หรือค่าเฉลี่ยร้อยละของแบบทดสอบ หลังเรียนเท่ากับ 76.33
    2. นักเรียนกลุ่มตัวอย่างมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านจับใจความ
ภาษาอังกฤษจากการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะกา:em22:รอ่านจับใจความภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนกลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นต่อชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่าน จับใจความภาษาอังกฤษในรายการส่วนใหญ่อยู่ในระดับ มากที่สุด ในภาพรวม ( = 4.57, S.D. = 0.56) ยกเว้น รายการ เนื้อเรื่องมีความหลากหลายและให้ความรู้ใหม่กับนักเรียน ซึ่งอยู่ในระดับ มาก
02 ก.ย. 2557 เวลา 09:52 น. 0 889
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^