LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก

usericon

ชื่อเรื่อง        :     รายงานผลการศึกษาการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก
            สาระการเรียนรู้ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
            โรงเรียนบ้านทุ่งแค้ว (คันธวงค์วิทยาคาร) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
ชื่อผู้ศึกษา     :    นางสาวเขมิกา วังคะออม
ปีที่ศึกษา        :    ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

    รายงานผลการศึกษาการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก สาระการเรียนรู้ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านทุ่งแค้ว(คันธวงค์-วิทยาคาร) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ตามเกณฑ์80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก สาระการเรียนรู้ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการการดำรงชีวิตชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านทุ่งแค้ว(คันธวงค์วิทยาคาร) กลุ่มเป้าหมายในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 14 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ จำนวน 10 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยหาค่าประสิทธิภาพจากผลการทดสอบ t-test
    ผลการศึกษาพบว่า
    1.     ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก สาระการเรียนรู้ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านทุ่งแค้ว(คันธวงค์วิทยาคาร) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.46/83.81 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2.     ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านทุ่งแค้ว(คันธวงค์วิทยาคาร) ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก สาระการเรียนรู้ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3.    ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก สาระการเรียนรู้ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ 4.87)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^