การพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพของกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบร่วมมือ มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 84.21 / 85.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 (2) ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรม ศิลปะสร้างสรรค์แบบร่วมมือ ปรากฏว่าหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบร่วมมือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีพฤติกรรมทางสังคมสูงขึ้นก่อนการจัดกิจกรรมอย่างเห็นได้ชัดเจน (3) ผลการศึกษาด้านความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลชั้นปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบร่วมมือ ปรากฏว่า นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีค่าแฉลี่ยระดับความพึงพอใจโดยรวมทั้ง 8 สัปดาห์ มีค่าเท่ากับ 2.93 อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก