LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ

usericon

ชื่อเรื่อง        ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model
         กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้รายงาน    นางภัสชนันท์พร ลี้สัจจาสาคร

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง มาตราตัวสะกด ก่อนเรียนและหลังเรียน ใช้ชุดการเรียนรู้ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่1 ปีการศึกษา2558 โรงเรียนอนุบาลราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี มีจำนวน 8 ห้องเรียน ซึ่งนักเรียนแต่ละห้องมีความสามารถในการอ่านและการเขียนไม่แตกต่างกัน รวมนักเรียนทั้งสิ้น 384 คน
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/4 ซึ่งเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนอนุบาลราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี จำนวน 49 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม ซึ่งนักเรียนแต่ละห้องเรียนมีผลการเรียนไม่แตกต่างกัน เนื่องมาจากทางโรงเรียนจัดห้องเรียนโดยคละความสามารถของนักเรียน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน เป็นแบบทดสอบปรนัยเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 1 ฉบับ 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วย ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. ประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีค่า E1/E2 เท่ากับ 83.50/83.40 แสดงว่าชุดการเรียนรู้มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องมาตราตัวสะกด จากการเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model พบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีผลคะแนน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
        3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model โดยรวมและรายข้อ อยู่ในระดับมากทุกรายการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^