LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567

รายงานการพัฒนาแบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาแบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ผู้รายงาน     กรรญา ยิ้มหนองโพธิ์
ตำแหน่ง/สังกัด    ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ โรงเรียนวัดจระเข้เผือก
     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต ๑
ปีการศึกษา    ๒๕๕๙

บทคัดย่อ

การพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาแบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในเรื่องการอ่านการเขียนสะกดคำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ก่อนและหลังการใช้แบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย มีความแตกต่างกัน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ปีการศึกษา ๒๕๕๙ จำนวน ๑๙ คน โรงเรียน วัดจรเข้เผือก ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) กลุ่มตัวอย่างได้รับการสอนโดยใช้แบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ผู้รายงานได้สอนตามแผนการจัดการเรียนรู้ที่สร้างขึ้นใช้คู่กับแบบฝึก จำนวน ๑๖ ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาประกอบด้วย แบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการอ่านเขียนสะกดคำ และแบบวัดความพึงพอใจจากการเรียนด้วยแบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ ข้อมูลที่ได้จากการดำเนินการพัฒนานำมาวิเคราะห์โดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการหาค่าที (t-test)

ผลการพัฒนาพบว่า
๑. ประสิทธิภาพของแบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ ๘๔.๙๔ / ๘๕.๙๖ ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ ๘๐/๘๐
๒. ผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ของการใช้แบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย พบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการอ่านเขียนสะกดคำ ของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึก แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑ โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกสูงกว่าก่อนเรียน
๓. ผลการวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียน สะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย พบว่า ในภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึก อยู่ในระดับมาก ทุกข้อคำถาม


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^