LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริม

usericon

รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม
ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดมหาธาตุวรวิหาร) จังหวัดราชบุรี
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลของพฤติกรรมการมีคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนด้วยการใช้
แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ชั้นอนุบาลปีที่ 3 เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม
ของนักเรียนโดยให้นักเรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ของคะแนนเต็มและจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ70
ของนักเรียนทั้งหมด กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 (อายุ 5 – 6 ปี)
โรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดมหาธาตุวรวิหาร) สังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557
โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) 1 ห้องเรียน จำนวน 30 คน เป็นชาย 15 คน เป็นหญิง 15 คน
ซึ่งเป็นห้องที่ผู้ศึกษาทำหน้าที่เป็นครูประจำชั้น การศึกษาในครั้งนี้เป็นการศึกษาแบบการศึกษาที่ศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง
เดียว (One – Shot Case Study) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม
ชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 12 เล่ม 2) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม
ชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 36 แผน 3) แบบวัดคุณธรรม จริยธรรม ชั้นอนุบาลปีที่ 3 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ
ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( )
    ผลการศึกษาพบว่า ผลของพฤติกรรมการมีคุณธรรม จริยธรรม ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านที่ 1 มีวินัยในตนเองและ
ความรับผิดชอบ ด้านที่ 2 ซื่อสัตย์ สุจริต และยอมรับความผิดพลาดของตนเองและผู้อื่น ด้านที่ 3 มีความเมตตา กรุณา
ช่วยเหลือและแบ่งปัน ด้านที่ 4 รู้จักประหยัด นักเรียนผ่านเกณฑ์ 30 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
คือนักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และผลของพฤติกรรมการมีคุณธรรม จริยธรรม ด้วยการใช้แผนการจัดประสบการณ์
โดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ชั้นอนุบาลปีที่ 3 คิดเป็นร้อยละ 87.17 ของคะแนนเต็ม ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์
ที่กำหนดไว้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^