รายงานการศึกษาความพึงพอใจ รายวิชาวิทยาศาสตร์
ชื่อเรื่อง รายงานการศึกษาความพึงพอใจรายวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โรงเรียนโคกตะเคียนวิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559
ชื่อผู้รายงาน นายพรหม ผูกดวง
ชื่อหน่วยงาน โรงเรียนโคกตะเคียนวิทยา อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์
ปีการศึกษา 2559
รายงานการศึกษาความพึงพอใจรายวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน
โคกตะเคียนวิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรายวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนโคกตะเคียนวิทยา ประชากร เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนโคกตะเคียนวิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 82 คน กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนโคกตะเคียนวิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 40 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบง่าย (Simple Random Sampling)
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ การเก็บรวบรวมข้อมูลโดยสำรวจ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรม SPSS สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย (x) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S) และค่าร้อยละ (P)
ผลการวิจัย พบว่า เนื้อหาสาระการเรียนรู้ที่เรียนเป็นเรื่องที่น่าสนใจ นักเรียนมีความพึงพอใจมากที่สุด
(x = 4.60 , S = 0.50) อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนนักเรียนกล้าแสดงออกและมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้
นักเรียนมีความพึงพอใจน้อยที่สุด (x = 3.83 , S = 0.75) อยู่ในระดับมาก โดยภาพรวมความพึงพอใจของนักเรียน
ที่มีต่อรายวิชาวิทยาศาสตร์ อยู่ในระดับมาก (x = 4.31 , S = 0.73)