LASTEST NEWS

26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ 24 ก.ค. 2567เตรียมตัวให้พร้อม คลอดแล้วปฏิทินสอบทีแคสปี 68 พร้อมวันสอบ TGAT/TPAT และ A-Level

รายงานการใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธร

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ
ชื่อผู้รายงาน        นายสะอีด บังคม
สถานที่ศึกษา    โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ อำเภอเมือง จังหวัดสตูล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
ปีการศึกษา        2559

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อสร้างนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80 และเพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมความมีวินัยในตนเองก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล จำนวนนักเรียน 11 คน ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ 1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์การใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 42 แผน 2) นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น จำนวน 14 เล่ม 3)แบบประเมินพฤติกรรมความมีวินัยในตนเอง จำนวน 20 ข้อ ข้อละ 5 คะแนน สถิติที่ใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ t – test แบบ dependent samples
    จากการศึกษาครั้งนี้ผู้ศึกษาค้นคว้าสรุปผลได้ ดังนี้
    1.    นิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ตามสมมติฐานการศึกษาข้อที่ 1 กล่าวคือ มีประสิทธิภาพ 82.32/81.53 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
    2.    นักเรียนมีพฤติกรรมความมีวินัยในตนเอง หลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติระดับ 0.01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^