LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

รายงานผลการใช้แบบฝึก ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน

usericon

บทคัดย่อ

นางสาวรุ้งลาวัลย์ กิจอรุณโชค (2559) : รายงานผลการการใช้แบบฝึก ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ควบคู่กับกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่ม
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ (1) เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึก ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน เรื่องการอ่านออกเสียง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนเมื่อใช้แบบฝึก ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน ควบคู่กับกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่ม (3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เมื่อได้รับการสอนด้วยแบบฝึก ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน ที่ใช้คู่กับ การเรียนแบบกลุ่ม กลุ่มทดลองที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนบ้านหนองรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ห้องประถมศึกษาปีที่ 3/1 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนรวม 28 คน ที่ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยวิธีจับฉลาก เนื่องจากโรงเรียนบ้านหนองรี ได้จัดห้องเรียนในชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 แบบคละผลสัมฤทธิ์กัน คือ มีทั้งกลุ่มเก่ง กลุ่มปานกลาง และกลุ่มอ่อนในปริมาณที่ใกล้เคียงกัน จึงทำให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ทั้ง 2 ห้องเรียน (ประถมศึกษาปีที่ 3/1 และ ประถมศึกษาปีที่ 3/2) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ไม่แตกต่างกัน ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง รวม 18 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 ถึง 29 ธันวาคม 25598 สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติ t-test วิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปจากคอมพิวเตอร์
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึก ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ ร้อยละ 84.13/85.12 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนหลังจากการใช้ ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวนนักเรียน 28 คน สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึก ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเฉลี่ย 2.92 อยู่ในระดับคุณภาพมาก

    
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^