LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

การพัฒนาชุดการสอนเรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์

usericon

ชื่องานวิจัย การพัฒนาชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11
ด้วยโปรแกรม Interactive C ส าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์
เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม โรงเรียนสตรียะลา
ผู้วิจัย นายกิตติศักดิ์ เทพเสาร์
ปีที่วิจัย 2559
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11
ด้วยโปรแกรม Interactive C ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน
ของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C
3) ศึกษาค่าดัชนี ประสิทธิผลของชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม
Interactive C และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อกระบวนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ ชุดการสอน เรื่อง AX-11
บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้เป็นนักเรียน
ที่เรียนในรายวิชา การสืบเสาะหาความรู้และ การแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ 2 เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์
68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และ
สิ่งแวดล้อม โรงเรียนสตรียะลา จ านวน 14 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย
1) ชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C 2) แบบทดสอบวัด
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C
มีค่าความยากง่าย ระหว่าง 0.20 - 0.55 ค่าอ านาจจ าแนก ระหว่าง 0.20 - 0.60 และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียน
ที่มีต่อ กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วย โปรแกรม
Interactive C สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานโดย
ใช้ค่าสถิติที ผลวิจัยพบว่า 1. ชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม โรงเรียนสตรียะลา
โดยภาพรวมมีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.54/76.88 2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรล
เลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยส าคัญ ทางสถิติ
ที่ระดับ .05 3. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม
Interactive C เท่ากับ 0.6780 4. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11
ด้วยโปรแกรม Interactive C โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^