LASTEST NEWS

26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ 24 ก.ค. 2567เตรียมตัวให้พร้อม คลอดแล้วปฏิทินสอบทีแคสปี 68 พร้อมวันสอบ TGAT/TPAT และ A-Level

การศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ

usericon

ชื่อเรื่อง : การศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
     โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ21101) หน่วยการเรียนรู้ที่ 3
เรื่อง Special days
ชื่อผู้ศึกษา : สุดารัช เมืองอินทร์
กลุ่มสาระ     :    ภาษาอังกฤษ
ปีการศึกษา    :    2559
สถานศึกษา     :    โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
         
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ21101) หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Special days ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ21101) หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Special days ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ21101) หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Special days จำนวน 9 เล่ม และแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ จำนวน 18 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านภาษาอังกฤษ จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน10 ข้อ การเก็บรวบรวมข้อมูลผู้ศึกษาได้ดำเนินการโดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียนก่อนที่จะดำเนินการสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้ที่เตรียมไว้ หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมการเรียนการสอน ให้นักเรียนศึกษาตามกิจกรรมที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นแล้วทำแบบทดสอบหลังเรียนของแต่ละชุด ดำเนินการสอนตามลำดับขั้นตอนดังกล่าว จนครบทั้ง 9 เล่ม เสร็จแล้วทำการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียน วิเคราะห์ข้อมูล หาประสิทธิภาพ E1/E2 วิเคราะห์คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน และวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียน โดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
    ผลการศึกษา พบว่า
        1. แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ21101) หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Special days มีประสิทธิภาพรวมทุกเล่ม เท่ากับ 89.32/84.81 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 เป็นไปตามสมมุติฐานการศึกษาข้อที่ 1
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านภาษาอังกฤษ ก่อนและหลังได้รับการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ21101) หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Special days พบว่า ภายหลังการใช้นวัตกรรม คือแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ แล้วนักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านภาษาอังกฤษ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คิดเป็นร้อยละ 24.07 เป็นไปตามสมมุติฐานการศึกษาข้อที่ 2
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ21101) หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Special days อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.63 เป็นไปตามสมมุติฐานการศึกษาข้อที่ 3
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^