LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567

ชุดการสอน ASEAN

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการสร้างและพัฒนาชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้สร้าง    นางสุภาภรณ์ ศรีจันทร์
หน่วยงาน    โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุxxxล อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13
ปีที่ศึกษา    2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (31201)ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังเรียน โดยใช้ชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน
(อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุxxxล อำเภอเมืองกระบี่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 จำนวน 45 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอน จำนวน 11 ชุด ใช้เวลาทดลอง 23 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ ชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ดัชนีประสิทธิผล และ t – test แบบ Dependent Sample
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 84.28/86.50
    2. ชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 4 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.6966 หมายความว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นหลังจากเรียนโดยใช้ชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 ร้อยละ 69.66
    3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน
(อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 4.78 หมายความว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^