LASTEST NEWS

23 ก.ค. 2567กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา วุฒิม.3-ม.6 ตั้งแต่บัดนี้-25 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่ 24 ก.ค. - 7 ส.ค.2567 23 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านขะเนจื้อ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย / ประถมศึกษา รับสมัครตั้งแต่บัดนี้-26 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 100 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 23 ก.ค. 2567ศธ.เล็งแก้หนี้ครูระยะยาววางแผนให้ยื่นกู้สหกรณ์ข้ามจังหวัดได้ 23 ก.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบ ภาค ก และ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย อาชีวศึกษา ปี 2567 (ภายใน 9 ส.ค.2567) 22 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านระนามพลวง (สมานราษฎร์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป ค่าตอบแทน 6,000 บาท/เดือน (หกพันบาทถ้วน) ตั้งแต่วันที่ 23-26 ก.ค.2567 22 ก.ค. 2567ห้ามเลี้ยงปลาหมอคางดำ ฝ่าฝืนจำคุก 2 ปี หรือปรับ 2 ล้านบาท 22 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดสอบพนักงานราชการ 77 อัตรา วุฒิม.6-ปริญญาตรี รับสมัคร ตั้งแต่ 25 ก.ค. - 1 ส.ค.2567 22 ก.ค. 2567บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด รับสมัครคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อเข้าปฏิบัติงาน จำนวน 219 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 ก.ค.2567

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิย

usericon

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิย
ชื่อเรื่อง    : รายงานการประเมินโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และ
ค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดตาก
ปีการศึกษา 2556 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38
ผู้ประเมิน    : นางสาวกัลยา ไข่มุขเลิศฤทธิ์
ปีการศึกษา    : 2556

[center]บทคัดย่อ[/center]
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดตาก ปีการศึกษา 2556 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38ได้ประยุกต์รูปแบบการประเมินของสตัฟเฟิลบีม(CIPP Model) มีวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ คณะครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน จำนวน 338 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบประเมินเพื่อใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำนวน 4 ฉบับ และแบบสอบถามความคิดเห็นเพื่อใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำนวน 2 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าความถี่ และร้อยละ(Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
สรุปผลการประเมิน
1. การประเมินด้านบริบทของโครงการ
ระดับความคิดเห็นของผู้บริหารและครูโรงเรียนผดุงปัญญาเกี่ยวกับความสอดคล้องและความเหมาะสมของด้านบริบทในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดตาก ปีการศึกษา 2556 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X̄ = 4.97) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2. การประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ
ระดับความคิดเห็นของผู้บริหารและครูโรงเรียนผดุงปัญญาเกี่ยวกับความความเหมาะสมและความพอเพียงของด้านปัจจัยนำเข้าในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดตาก ปีการศึกษา 2556 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X̄ = 4.72) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3. การประเมินด้านกระบวนการของโครงการ
ระดับความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูโรงเรียนผดุงปัญญาและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับประสิทธิผลของด้านกระบวนการในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดตาก ปีการศึกษา 2556 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X̄ = 4.73) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. การประเมินด้านผลผลิตของโครงการ
การประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดตาก ปีการศึกษา 2556 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38โดยประเมินผลการดำเนินงานตามวัตถุประสงค์ของโครงการ มีรายละเอียดดังนี้
     4.1 ผลการประเมินความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญาของครู
4.1.1 ผลการประเมินความรู้ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญาของคณะครูผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.1.2 ผลการประเมินการปฏิบัติของครูในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา ผ่านเกณฑ์การประเมิน            
4.2 ผลการประเมินพฤติกรรมและความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญาของนักเรียนได้คะแนนในระดับดีขึ้นไป ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.3 ผลการประเมินความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียนเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X̄ = 4.89) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
สรุปผลการประเมินด้านผลผลิตตามวัตถุประสงค์ของโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา เมื่อเทียบกับเกณฑ์การตัดสินแล้วพบว่าในทุกด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน
ข้อเสนอแนะสำหรับการนำไปใช้ประโยชน์
1. สถานศึกษาควรจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนที่หลากหลายมากขึ้น โดยให้สอดคล้องกับสภาพและบริบทของนักเรียน สถานศึกษา เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่นักเรียนได้เข้าร่วมตามความสนใจและความถนัด เช่น กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ กิจกรรมจิตอาสา กิจกรรมทำบุญทุกวันพระ กิจกรรมธนาคารความดี เป็นต้น
2. สถานศึกษาควรกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อบูรณาการการพัฒนา และส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ในทุกระดับชั้น
3. สถานศึกษาควรมีการอบรมและให้ความรู้แก่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน เพื่อสนับสนุนการดำเนินโครงการของโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง
4. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาควรทำหน้าที่หลักในการประสานความร่วมมือกับภาคีเครือข่าย เช่น สำนักงานพระพุทธศาสนาประจำจังหวัด เจ้าคณะจังหวัด อำเภอ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด เพื่อให้ความรู้และประสบการณ์ในการดำเนินงานสำหรับการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน และระดมทรัพยากรในการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม
5. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาควรกำหนดปฏิทินการดำเนินงาน การนิเทศ กำกับติดตามการขับเคลื่อนกิจกรรมในโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนในโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง


6. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาควรกำหนดแนวปฏิบัติที่ชัดเจนให้ผู้เกี่ยวข้องได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการดำเนินงานสำหรับโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนในโรงเรียนเพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน
7. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาควรจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาความรู้ สร้างความตระหนักให้แก่ผู้บริหารโรงเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา อย่างสม่ำเสมอในการดำเนินงานสำหรับโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนในโรงเรียนเพื่อทำให้เกิดความยั่งยืน
26 ส.ค. 2557 เวลา 10:31 น. 0 913
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^