LASTEST NEWS

26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ 24 ก.ค. 2567เตรียมตัวให้พร้อม คลอดแล้วปฏิทินสอบทีแคสปี 68 พร้อมวันสอบ TGAT/TPAT และ A-Level

การพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี

usericon

ชื่องานวิจัย     การพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้วิจัย        นางสิวินีย์ เททะสังข์ ครูชำนาญการ โรงเรียนโกสุมวิทยาสรรค์
ปีที่วิจัย        2558

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี (3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/7 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียน โกสุมวิทยาสรรค์ อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 34 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี จำนวน 8 เล่ม (2) แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่องไฟฟ้าเคมี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 11 แผน 24 ชั่วโมง (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ที่มีค่าความยากง่าย 0.54-0.78 มีค่าอำนาจจำแนก 0.25-0.70 ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ (Reliability) เท่ากับ 0.79 และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ วิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่องไฟฟ้าเคมี 1 ฉบับ จำนวน 20 ข้อ
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 83.13/81.86 เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ (80/80)
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้โดยชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ดัชนีประสิทธิผลของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้ด้วย ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี เท่ากับ 0.585
ิิ 4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้โดยชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี มีความพึงพอใจ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( x-bar = 4.42, S.D. = 0.60)    
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^