LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานผลการใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ
     ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 4 บ้านบ่อแขม
     สังกัดเทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
ผู้วิจัย     นางธัญญา จิตต์สกุล
ปีที่ทำวิจัย 2559

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพของสื่อประสม เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 ระหว่างก่อนและหลังการเรียนโดยใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ     
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 4 บ้านบ่อแขม สังกัดเทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ปีการศึกษา 2559 จำนวน 30 คน ที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ (1) สื่อประสม ชุด ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ (ชุดนิทาน รวม 12 เล่ม) (2) แบบประเมินหาคุณภาพสำหรับผู้เชี่ยวชาญ (3) แบบสังเกตเพื่อวัด/ประเมินพฤติกรรมก่อนและหลังการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ (4) แบบสังเกตเพื่อวัด /ประเมินพฤติกรรมก่อนและหลังการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ สำหรับผู้ปกครอง (5) แบบทดสอบระดับการรับรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรมของเด็กระดับปฐมวัย และ (6) แผนการจัดประสบการณ์เรื่อง การส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ สำหรับสถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t–test for Dependent Samples

ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของการใช้สื่อประสม ชุดส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ สำหรับ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 76.33 /78.67, 79.11/80.67, 78.89/81.33,79.89/81.33, 83.33 /82.67 76.33/84.67,76.33/86.00,76.00/84.00    
    2. ระดับการรับรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรมของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้สื่อประสม ชุดส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^