LASTEST NEWS

26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ 24 ก.ค. 2567เตรียมตัวให้พร้อม คลอดแล้วปฏิทินสอบทีแคสปี 68 พร้อมวันสอบ TGAT/TPAT และ A-Level

รายงานผลการใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ
     ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 4 บ้านบ่อแขม
     สังกัดเทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
ผู้วิจัย     นางธัญญา จิตต์สกุล
ปีที่ทำวิจัย 2559

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพของสื่อประสม เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 ระหว่างก่อนและหลังการเรียนโดยใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ     
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 4 บ้านบ่อแขม สังกัดเทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ปีการศึกษา 2559 จำนวน 30 คน ที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ (1) สื่อประสม ชุด ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ (ชุดนิทาน รวม 12 เล่ม) (2) แบบประเมินหาคุณภาพสำหรับผู้เชี่ยวชาญ (3) แบบสังเกตเพื่อวัด/ประเมินพฤติกรรมก่อนและหลังการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ (4) แบบสังเกตเพื่อวัด /ประเมินพฤติกรรมก่อนและหลังการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ สำหรับผู้ปกครอง (5) แบบทดสอบระดับการรับรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรมของเด็กระดับปฐมวัย และ (6) แผนการจัดประสบการณ์เรื่อง การส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ สำหรับสถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t–test for Dependent Samples

ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของการใช้สื่อประสม ชุดส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ สำหรับ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 76.33 /78.67, 79.11/80.67, 78.89/81.33,79.89/81.33, 83.33 /82.67 76.33/84.67,76.33/86.00,76.00/84.00    
    2. ระดับการรับรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรมของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้สื่อประสม ชุดส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^