LASTEST NEWS

26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ 24 ก.ค. 2567เตรียมตัวให้พร้อม คลอดแล้วปฏิทินสอบทีแคสปี 68 พร้อมวันสอบ TGAT/TPAT และ A-Level

รายงานผลการใช้สื่อประสมในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม

usericon

หัวข้อรายงาน รายงานผลการใช้สื่อประสมในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3
ผู้รายงาน     นางธัญญา จิตต์สกุล
ปีการศึกษา     2559

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา คือ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาสื่อประสม ชุดส่งเสริม คุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 4 บ้านบ่อแขม ตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โดยใช้สื่อประสม ชุดส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ และ 3) เพื่อศึกษาหาข้อมูลจากแบบสอบถามก่อน และหลังการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเทศบาล 4 บ้านบ่อแขม สังกัดเทศบาลอำเภอชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัด เพชรบุรี จำนวน 30 คน ที่ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (cluster random sampling) เครื่องมือ ที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ สื่อประสม ชุด ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าเฉลี่ย (X-bar) ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และเปรียบเทียบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน ก่อนและหลังการจัดกิจกรรม โดยหาค่าความก้าวหน้าของความแตกต่าง จากแบบประเมิน
สรุปผลการศึกษา
1. ประสิทธิภาพของสื่อประสมชุดส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนดไว้ คือ E1 / E2 (75/75) ตามรายด้านได้แก่ ด้านความขยันและพึ่งตนเอง ด้านการประหยัดและการออม ด้านความซื่อสัตย์ ด้านความมีวินัย ด้านความสุภาพ ด้านความสะอาด ด้านความสามัคคี ด้านความมีน้ำใจมีค่าเท่ากับ 76.33/78.67, 79.11/80.67,78.89/81.33,79.89 / 81.33 83.33/82.67,76.33/84.67,76.33/86.00,76.00/84.00 ตามลำดับ แสดงว่า สื่อประสมมีประสิทธิภาพสูงเพียงพอที่จะนำไปใช้ได้
2. หลังการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมทั้ง 8 ประการ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีคะแนนเฉลี่ยการปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ในทุกด้านอยู่ในระดับมาก
3. การประเมินพฤติกรรมจากผู้ปกครองเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ส่วนใหญ่พฤติกรรมนักเรียนอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนการประเมิน หลังการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ส่วนใหญ่พฤติกรรมนักเรียนอยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^