LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานการศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอัง

usericon

รายงานการศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
เพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบ KWL-Plus
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา : นางนภมน สมสุข
ปีที่ศึกษา : ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ
    
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์.1) เพื่อศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบKWL-Plus ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรม การเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบKWL-Plus ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3)เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบ KWL-Plus 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังจากการเรียนรู้ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบ KWL-Plus กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่.5/2 ภาคเรียนที่.1.ปีการศึกษา.2559.โรงเรียนเทศบาลวัดนิโครธาราม สังกัดเทศบาลเมืองพัทลุงจำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบอย่างง่าย (Simple random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ 1)แผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบKWL-Plus ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5.แผนๆละ 3 ชั่วโมง รวมทั้งหมด 15 ชั่วโมง2)..แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบ KWL-Plus ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เป็นแบบปรนัย มี 4 ตัวเลือก จำนวน 50 ข้อ3)แบบสอบถามความพึงพอใจ หลังจากการเรียนรู้ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบ KWL-Plus ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า.(Rating.scale).ชนิด 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระ (t-Dependent)    

    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบKWL-Plus ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 โดยมีประสิทธิภาพ 87.24/87.00
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบKWL-Plus ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5มีความก้าวหน้าในการเรียนสูงขึ้น
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบKWL-Plus หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังจากการเรียนรู้ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบ KWL-Plus อยู่ในระดับมากค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.35

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^