LASTEST NEWS

26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ 24 ก.ค. 2567เตรียมตัวให้พร้อม คลอดแล้วปฏิทินสอบทีแคสปี 68 พร้อมวันสอบ TGAT/TPAT และ A-Level

การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาภายใต้บริบทความหลากหลายทางวัฒนธร

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาภายใต้บริบทความหลาก
หลายทางวัฒนธรรม ในโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่
ผู้ศึกษา    นางลัลน์ทริมาล วงศ์บุรี
ตำแหน่ง    รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะรองผู้อำนวยการชำนาญการ
พิเศษ
ปีที่ศึกษา    พ.ศ. 2558
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษากระบวนการและเงื่อนไขความสำเร็จ ในการบริหารจัดการสถานศึกษาภายใต้บริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรม ของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ และ 2) พัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาภายใต้บริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรมของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ เป็นการศึกษาในลักษณะของการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริหาร ครู ผู้นำท้องถิ่น ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา รวมจำนวน 44 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Selection) เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสัมภาษณ์เชิงลึก แบบบันทึกการสนทนากลุ่ม แบบสัมภาษณ์เทคนิคเดลฟาย ประเมินรูปแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ (Expert Judgment) วิเคราะห์ข้อมูลโดยการจัดลำดับเนื้อหา (Content Analysis) จัดหมวดหมู่ วิเคราะห์เงื่อนไขความสำเร็จโดยการหาความสัมพันธ์ผลการศึกษา พบว่าความคิดเห็นโดยการสัมภาษณ์ (In-depth Interview) เกี่ยวกับบริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรมกับสภาพปัญหาการบริหารและแนวทางแก้ไข สรุปได้ ดังนี้ ควรให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนในบริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรมกับผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ นอกเหนือจากสาระสังคมศึกษา เพื่อให้มีความเข้าใจความหลากหลายทางวัฒนธรรม สอดแทรกแนวคิดในเนื้อหาวิชาที่สอนให้เหมาะสม เพื่อให้นักเรียนเกิดความเข้าใจอันดีต่อกัน ควรให้ผู้นำในชุมชนต่างๆ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับในบริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีการช่วยเหลือเกื้อxxxลกันรู้จักการประนีประนอม มีการสื่อสารที่ก่อให้เกิดความเข้าใจกัน แนวทางการพัฒนา จัดตั้งคณะกรรมการจัดทำรูปแบบแนวทางการบริหารจัดการสถานศึกษาในบริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรมตามความเหมาะสม ศักยภาพของผู้ปฏิบัติงาน ทุกโครงการต้องอยู่ภายใต้บริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทุกโครงการต้องมีคณะกรรมการผู้รับผิดชอบโครงการ มีการประเมินจุดอ่อน–จุดแข็ง นำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการวางแผนพัฒนางานด้านความหลากหลายทางวัฒนธรรมมีการดำเนินงาน กำหนดแนวทางการส่งเสริม ประสานงานสถานศึกษาและหน่วยงานอื่น สำรวจปัญหาและผลกระทบต่อการบริหารสถานศึกษาในชุมชนท้องถิ่น

คำสำคัญ : บริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรม, รูปแบบการบริหารสถานศึกษา
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^