LASTEST NEWS

26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ 24 ก.ค. 2567เตรียมตัวให้พร้อม คลอดแล้วปฏิทินสอบทีแคสปี 68 พร้อมวันสอบ TGAT/TPAT และ A-Level

การส่งเสริมพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้น ป.6

usericon

ชื่อเรื่อง     การส่งเสริมพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ปีการศึกษา 2558 โดยใช้กระบวนการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านซีเยาะ
ผู้ศึกษา    นายสุพงศ์ศักดิ์ อุดม
ปีการศึกษา 2558

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2558 โดยใช้กระบวนการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านซีเยาะ จังหวัดยะลา กลุ่มเป้าหมายนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 55 คน ซึ่งได้มาด้วยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเพื่อนำมาประกอบการเขียนรายงานได้แก่การสัมภาษณ์อย่างไม่เป็นทางการและการประชุมกลุ่มย่อยและเก็บข้อมูลจากแหล่งข้อมูล แบบสำรวจนักเรียนติด ๐ ร มส แบบสำรวจการเข้าชั้นเรียน แบบวิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคล
ผลการศึกษาพบว่าคุณลักษณะของนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเมื่อนักเรียนได้รับการพัฒนาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดีขึ้น มีความกระตือรือร้นการเรียน ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น และเมื่อผ่านกระบวนการการส่งเสริมและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2558 โดยใช้กระบวนการนิเทศภายใน นักเรียนสามารถจบหลักสูตรการศึกษาทุกคน ด้านความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา ครูและนักเรียนมีความพึงพอใจในการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน เนื่องจากครูมีความรู้สึกถึงการแก้ปัญหาที่มีความร่วมมือทั้งการสนับสนุนด้านความคิด งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ ด้านความพึงพอใจของตัวแทนผู้ปกครอง ตัวแทนคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานต่อกระบวนการนิเทศภายใน เห็นประโยชน์และให้ความสำคัญของกระบวนการนิเทศภายใน มีความรู้สึกความพึงพอใจและให้ความร่วมมือ ตลอดจนการแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการแก้ปัญหาด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดย สภาพปัญหาด้านบุคลากรขาดความรู้และทักษะการนิเทศและมีทัศนะคติทางลบ สภาพปัญหาด้านการดำเนินการนิเทศไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้เนื่องจากมีภารกิจอื่นที่สอดแทรก ปัญหาด้านสภาพแวดล้อมภายนอกขาดการสนับสนุนจากหน่วยงานภายนอกอย่างต่อเนื่อง โดยเสนอแนะให้ใช้รูปแบบการนิเทศที่หลากหลายและการสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับการนิเทศ เพื่อพัฒนารูปแบบการนิเทศที่เหมาะสมกับการสถานศึกษา
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^