LASTEST NEWS

26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ 24 ก.ค. 2567เตรียมตัวให้พร้อม คลอดแล้วปฏิทินสอบทีแคสปี 68 พร้อมวันสอบ TGAT/TPAT และ A-Level

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษา โดยใช้ชุดการเรียนรู้

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษา โดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องคำยืมภาษาต่างประเทศในภาษาไทย ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ผู้รายงาน    นางสาวชาลิสา วะโรรัมย์

ปีที่ทำการศึกษา    ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษา โดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องคำยืมภาษาต่างประเทศในภาษาไทย ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษาไทย โดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องคำยืมภาษาต่างประเทศในภาษาไทย ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษาไทย โดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องคำยืมภาษาต่างประเทศในภาษาไทย ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องคำยืมภาษาต่างประเทศในภาษาไทย ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6 โรงเรียนประทาย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ในภาคเรียนที่ 1 ปการศึกษา 2558 จำนวน 40 คน ซึ่งไดมาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) การจัดห้องเรียนเป็นแบบคละกัน เก่ง ปานกลาง อ่อน เครื่องมือที่ใช้ คือ ชุดการเรียนรู้ เรื่องคำยืมภาษาต่างประเทศในภาษาไทย ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 8 ชุด รวม 10 ชั่วโมง แบบทดสอบก่อนและหลังการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องคำยืมภาษาต่างประเทศในภาษาไทย ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t–test
    ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า ชุดการเรียนรู้ เรื่องคำยืมภาษาต่างประเทศในภาษาไทย ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (E1/E2 = 89.80/84.55) ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ ผลการเปรียบเทียบความแตกต่างของคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ เรื่องคำยืมภาษาต่างประเทศในภาษาไทย ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีค่า t เท่ากับ 25.48 และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ เรื่องคำยืมภาษาต่างประเทศในภาษาไทย ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมความพึงพอใจอยู่ในระดับ มาก ( = 4.01)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^