LASTEST NEWS

26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ 24 ก.ค. 2567เตรียมตัวให้พร้อม คลอดแล้วปฏิทินสอบทีแคสปี 68 พร้อมวันสอบ TGAT/TPAT และ A-Level

แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป

usericon

ชื่อเรื่อง การรายงานผลการใช้ “แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป”สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
หน่วยงาน โรงเรียนบ้านยือลาแป ม.3 ต.สุวารี อ.รือเสาะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1
ปีการศึกษา 2558
ผู้ศึกษา นางโนร์มา ดิทามาท

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยือลาแป สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยือลาแป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป 3)เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยือลาแป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 โดยประชากรในการศึกษาครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้านยือลาแป ปีการศึกษา 2558
เครื่องมีทีใช้ในการศึกษา คือ 1)แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป จำนวน 5 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน 3) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และ t-test
ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยือลาแป โดยภาพรวมมีประสิทธิภาพของการทำแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป ระหว่างเรียน (E1) มีค่าเท่ากับ 83.61 และประสิทธิภาพของการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (E2) มีค่าเท่ากับ 83.80 ดังนั้น ประสิทธิภาพ (E1/E2) ของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ที่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้าน ยือลาแป ทำได้ คือ 83.02/83.40
    2. จากการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากคะแนนทดสอบก่อนเรียนและคะแนนทดสอบหลังเรียน โดยการทดสอบค่าที (t-test) ของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้านยือลาแป มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
    3. จากการประเมินนักเรียนมีความพึงพอใจในการเรียนแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรูภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โดยรวมอยู่ในระดับดี
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^