LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป

usericon

ชื่อเรื่อง การรายงานผลการใช้ “แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป”สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
หน่วยงาน โรงเรียนบ้านยือลาแป ม.3 ต.สุวารี อ.รือเสาะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1
ปีการศึกษา 2558
ผู้ศึกษา นางโนร์มา ดิทามาท

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยือลาแป สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยือลาแป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป 3)เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยือลาแป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 โดยประชากรในการศึกษาครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้านยือลาแป ปีการศึกษา 2558
เครื่องมีทีใช้ในการศึกษา คือ 1)แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป จำนวน 5 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน 3) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และ t-test
ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยือลาแป โดยภาพรวมมีประสิทธิภาพของการทำแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป ระหว่างเรียน (E1) มีค่าเท่ากับ 83.61 และประสิทธิภาพของการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (E2) มีค่าเท่ากับ 83.80 ดังนั้น ประสิทธิภาพ (E1/E2) ของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ที่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้าน ยือลาแป ทำได้ คือ 83.02/83.40
    2. จากการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากคะแนนทดสอบก่อนเรียนและคะแนนทดสอบหลังเรียน โดยการทดสอบค่าที (t-test) ของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้านยือลาแป มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
    3. จากการประเมินนักเรียนมีความพึงพอใจในการเรียนแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรูภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โดยรวมอยู่ในระดับดี
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^