LASTEST NEWS

23 ก.ค. 2567กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา วุฒิม.3-ม.6 ตั้งแต่บัดนี้-25 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่ 24 ก.ค. - 7 ส.ค.2567 23 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านขะเนจื้อ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย / ประถมศึกษา รับสมัครตั้งแต่บัดนี้-26 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 100 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 23 ก.ค. 2567ศธ.เล็งแก้หนี้ครูระยะยาววางแผนให้ยื่นกู้สหกรณ์ข้ามจังหวัดได้ 23 ก.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบ ภาค ก และ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย อาชีวศึกษา ปี 2567 (ภายใน 9 ส.ค.2567) 22 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านระนามพลวง (สมานราษฎร์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป ค่าตอบแทน 6,000 บาท/เดือน (หกพันบาทถ้วน) ตั้งแต่วันที่ 23-26 ก.ค.2567 22 ก.ค. 2567ห้ามเลี้ยงปลาหมอคางดำ ฝ่าฝืนจำคุก 2 ปี หรือปรับ 2 ล้านบาท 22 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดสอบพนักงานราชการ 77 อัตรา วุฒิม.6-ปริญญาตรี รับสมัคร ตั้งแต่ 25 ก.ค. - 1 ส.ค.2567 22 ก.ค. 2567บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด รับสมัครคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อเข้าปฏิบัติงาน จำนวน 219 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 ก.ค.2567

รายงานผลการใช้เอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคมกลุ่มสาระการเรีย

usericon

รายงานผลการใช้เอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคมกลุ่มสาระการเรีย
หัวข้อ     รายงานผลการใช้เอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม
     กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
     ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ พ.ศ. ๒๕๕๖
ผู้รายงาน    นางเนืองนิจ วุ่นสุก
สถานศึกษา     โรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ สังกัดกองการศึกษาเทศบาลตำบลหนองเบน
อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์

บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้เอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ พ.ศ. ๒๕๕๖ มีจุดประสงค์ดังนี้ (๑) เพื่อสร้างนวัตกรรมการสอนที่เป็นเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม เรื่อง ศาสนาในประเทศไทย ธรรมะกับสุภาษิตสอนใจ งามอย่างมารยาทไทย และสมาธิมาปัญญาเกิด ขึ้นมาเพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนของชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ (๒) เพื่อหาประสิทธิภาพของนวัตกรรมการสอนที่เป็นเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม จำนวน ๔ เล่ม (๓) เพื่อหาความก้าวหน้าในการเรียนรู้ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษา ปีที่ ๔ ที่เรียนภายหลังการใช้นวัตกรรมการสอนที่เป็นเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม จำนวน ๔ เล่ม (๔) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
กับนวัตกรรมการสอนที่เป็นเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม จำนวน ๔ เล่ม นักเรียนกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ จำนวน ๓๒ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้คือ เอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม ๔ เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน ๓๐ ข้อ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน
๔ เล่มๆ ละ ๑๐ ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจนักเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ
    การวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติที่ใช้คือ (๑) ค่าร้อยละ (๒) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) (๔) ค่าความยากง่าย (p) (๕) ค่าอำนาจจำแนก (r) (๖) ค่าประสิทธิภาพ E๑ / E๒ (๗) ค่า ที (t-test)
    ผลการดำเนินงาน พบว่า (๑) ผลการสร้างนวัตกรรมการสอนที่เป็นเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม เรื่อง ศาสนาในประเทศไทย ธรรมะกับสุภาษิตสอนใจ งามอย่างมารยาทไทย และสมาธิมาปัญญาเกิด มีเนื้อหาและรายละเอียดน่าสนใจ น่าอ่าน น่าค้นคว้า มีรูปภาพประกอบตามลักษณะของเนื้อเรื่อง มีกิจกรรมแบบฝึกและแบบทดสอบก่อนเรียนหลังเรียน พร้อมเฉลยแบบทดสอบ ซึ่งนำนวัตกรรมการสอนนี้ไปใช้ประกอบแผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ รวม ๑๐ แผน จำนวน ๒๐ ชั่วโมง
ได้อย่างมีประสิทธิภาพ (๒)ประสิทธิภาพของเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคมชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ มีค่าประสิทธิภาพ (E๑/E๒) เท่ากับ ๘๖.๐๑/๘๔.๘๐ สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่ตั้งไว้
(๓) ความก้าวหน้าในการเรียนคิดเป็นร้อยละของความก้าวหน้า ๘๕.๐๗ การเปรียบเทียบการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ พบว่า คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑ (๔) ระดับความพึงพอใจของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ที่มีต่อเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม โดยภาพรวมมีความพึงพอใจระดับมากที่สุด






13 ก.ค. 2557 เวลา 22:42 น. 0 1,014
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^