LASTEST NEWS

23 ก.ค. 2567กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา วุฒิม.3-ม.6 ตั้งแต่บัดนี้-25 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่ 24 ก.ค. - 7 ส.ค.2567 23 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านขะเนจื้อ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย / ประถมศึกษา รับสมัครตั้งแต่บัดนี้-26 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 100 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 23 ก.ค. 2567ศธ.เล็งแก้หนี้ครูระยะยาววางแผนให้ยื่นกู้สหกรณ์ข้ามจังหวัดได้ 23 ก.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบ ภาค ก และ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย อาชีวศึกษา ปี 2567 (ภายใน 9 ส.ค.2567) 22 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านระนามพลวง (สมานราษฎร์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป ค่าตอบแทน 6,000 บาท/เดือน (หกพันบาทถ้วน) ตั้งแต่วันที่ 23-26 ก.ค.2567 22 ก.ค. 2567ห้ามเลี้ยงปลาหมอคางดำ ฝ่าฝืนจำคุก 2 ปี หรือปรับ 2 ล้านบาท 22 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดสอบพนักงานราชการ 77 อัตรา วุฒิม.6-ปริญญาตรี รับสมัคร ตั้งแต่ 25 ก.ค. - 1 ส.ค.2567 22 ก.ค. 2567บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด รับสมัครคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อเข้าปฏิบัติงาน จำนวน 219 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 ก.ค.2567

การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งเส

usericon

การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งเส
การทำวิจัยเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งสริมการอ่าน ครั้งนี้ มีจุดประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสือส่งเสริมหารอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทยก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยกองมูล สาขาบ้านห้วยทิชะ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 5 คน เครื่องมีที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ หนังสือส่งเสริมการอ่าน จำนวน 9 เล่ม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านแต่ละเล่มตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 หรือ E1/E2, ค่า t-test และหาค่าความพึงพอใจ ด้วยสูตรสัมประสิทธิ์ แอลฟ่า
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1)ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.33/87.55 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือร้อยละ 80/80 ต่ชามสมติฐานที่ตั้งไว้ 2)การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย ก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นักเรียนมีความสามารถทำแบบทดสอบก่อนเรียนมีค่าคะแนนเฉลี่ย 20.6 จากคะแนนเต็ม 45 และมีความสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย 39.4 จากคะแนนเต็ม 45 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 75.2 หลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1ดม มีความสามารถในการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทยสูงกว่าก่อนการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน โดยมีความก้าวหน้าร้อยละ 18.8 3) วิเคราะห์ข้อมูลแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยกองมูล สาขาบ้านห้วยทิชะ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.72
11 ก.ค. 2557 เวลา 11:03 น. 0 1,002
usericon

การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยกองมูล สาขาบ้านห้วยทิชะ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2[hr] การทำวิจัยเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งสริมการอ่าน ครั้งนี้ มีจุดประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสือส่งเสริมหารอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทยก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยกองมูล สาขาบ้านห้วยทิชะ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ หนังสือส่งเสริมการอ่าน จำนวน 9 เล่ม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านแต่ละเล่มตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 หรือ E1/E2, ค่า t-test และหาค่าความพึงพอใจ ด้วยสูตรสัมประสิทธิ์แอลฟ่า
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1)ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.33/87.55 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือร้อยละ 80/80 ตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 2)การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย ก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นักเรียนมีความสามารถทำแบบทดสอบก่อนเรียนมีค่าคะแนนเฉลี่ย 20.6 จากคะแนนเต็ม 45 และมีความสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย 39.4 จากคะแนนเต็ม 45 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 75.2 หลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีความสามารถในการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทยสูงกว่าก่อนการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน โดยมีความก้าวหน้าร้อยละ 18.8 3) วิเคราะห์ข้อมูลแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยกองมูล สาขาบ้านห้วยทิชะ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.72
ความคิดเห็นที่ #1 13 ก.ค. 2557 เวลา 10:01 น. 118.172.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^