LASTEST NEWS

26 ส.ค. 2567ขั้นตอนการกรอกใบสมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 จำนวน 540 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2567 นี้ 26 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดดอนไก่ดี รับสมัครผู้ช่วยครู 18 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 26 - 30 สิงหาคม 2567 26 ส.ค. 2567หนังสือ สพฐ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5151 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เรื่อง ซักซ้อมการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ/เลื่อนขั้นค่าจ้างลูกจ้างประจำ/เลื่อนค่าตอบแทนพนักงานราชการ ครั้งที่ 2 25 ส.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) รับสมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัดกรุงเทพมหานคร บรรจุครั้งแรก 540 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2567 23 ส.ค. 2567สพป.นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง จำนวน 5 อัตรา สมัครตั้งแต่ 20-26 สิงหาคม 2567 23 ส.ค. 2567สพป.ยโสธร เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ยื่นคำร้องขอย้าย ปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 23 ส.ค. 2567เตรียมตัว! อ่านหนังสือสอบ สพฐ.จัดสรรอัตราพนักงานราชการครู 738 อัตรา ใครสนใจดูรายละเอียดครับ หลายจังหวัดทั่วประเทศ 22 ส.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.ตาก เขต 2 เรียกบรรจุครูผุ้ช่วย 98 อัตรา - รายงานตัว 29 สิงหาคม 2567 22 ส.ค. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 27 ส.ค. - 2 ก.ย.2567 21 ส.ค. 2567เช็กที่นี่ !!! ประกาศแล้ว สถานที่สอบ ที่นั่งสอบ ครูผู้ช่วยอาชีวะ 2567 วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567

การเสริมสร้างและพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ด้านมีวินัย ตามรูปแบ

usericon

การเสริมสร้างและพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ด้านมีวินัย ตามรูปแบ
ชื่อผลงาน     การเสริมสร้างและพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ด้านมีวินัย
ตามรูปแบบการเสริมพลังคุณธรรม โรงเรียนบ้านพอกโนนหนองผือคำไผ่ใต้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 2
ชื่อผู้ศึกษา     นายธนู ว่องไวตระxxx
ตำแหน่ง ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านพอกโนนหนองผือคำไผ่ใต้
หน่วยงาน    สำนักสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 2
ปีที่ศึกษา     2555

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาผลการดำเนินการ ในการจัดกิจกรรมและโครงการที่บริหารจัดการตามรูปแบบการเสริมพลังคุณธรรม ตามกลยุทธ์ 2 (5 ค. 5 ก.)
2) เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาครู บุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถในการจัดกระบวนการเรียนรู้ จัดกิจกรรมเสริมสร้างและพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านมีวินัย มีความตระหนักและความรับผิดชอบในหน้าที่และวิชาชีพครู 3)เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านมีวินัย 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครู บุคลากร นักเรียนและ ผู้ปกครองที่มีต่อพฤติกรรมเชิงคุณธรรม จริยธรรม ที่กำหนดเป็นคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านวินัย
ในการศึกษาครั้งนี้มีกลุ่มประชากร ได้แก่ครู บุคลากร17 คนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่1–มัธยมศึกษาปีที่ 3 181 คน และผู้ปกครองนักเรียน 181 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ รูปแบบการเสริมสร้างพลังคุณธรรม ซึ่งประกอบด้วย 2 กลยุทธ์ กลยุทธ์ที่ 1 มี 5 โครงการ 5 กิจกรรม
กลยุทธ์ที่ 2 มี 5โครงการ 5 กิจกรรม เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสังเกต แบบสัมภาษณ์ แบบทดสอบ แบบประเมิน แบบสอบถาม และแบบบันทึก สถิติที่ใช้ ได้แก่
ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้า ปรากฏดังนี้
1.การจัดกิจกรรมและโครงการที่บริหารจัดการตามรูปแบบการเสริมสร้างพลังคุณธรรม ตามกลยุทธ์:2(5ค. 5ก.) กลยุทธ์ที่ 1 พบว่าครู บุคลากรพัฒนาขึ้นทุกด้าน เช่น ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน มีการกระตุ้นพฤติกรรมในการมีส่วนร่วมของผู้เรียน จัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ มีการวัดผลประเมินผลตามสภาพจริง ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นมีน้ำใจเอื้อเฟื้อและเอื้ออาทรผู้อื่น มีขวัญและกำลังใจดีมาก ส่วนกลยุทธ์ที่ 2 พบว่า ครู บุคลากรและนักเรียน ได้รับความรู้ หลักปฏิบัติศาสนพิธีตามหลักคำสอนของศาสนาและสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในวิถีชีวิต มีความซาบซึ้งตามหลักคำสอนของศาสนา และการเสริมสร้างและพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านมีวินัย ผลจากประเมินพฤติกรรมนักเรียน โดยใช้แบบแบบบันทึกพฤติกรรม ( ด้านมีวินัย ) สรุปโดยภาพรวม ระดับดีเยี่ยมหรือคิดเป็นร้อยละ 93.61
2 การเสริมสร้างและพัฒนาครู บุคลากร พบว่า ผลการทดสอบความรู้ความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จัดกิจกรรมเสริมสร้างและพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ กฎหมายที่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ และวิชาชีพ พบว่า ผลคะแนนทดสอบหลังพัฒนาสูงกว่าพัฒนาก่อนคิดเป็นร้อยละ 84.22 ผลการประเมินด้านความรู้ ความสามารถในการจัดกระบวนการเรียนรู้ และการจัดกิจกรรมเสริมสร้างและพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านมีวินัยโดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านความตระหนักและความรับผิดชอบในหน้าที่และวิชาชีพครู ผลการประเมินโดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด
3. การเสริมสร้างและพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านมีวินัย พบว่า ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านมีวินัย โดยภาพรวมทั้งโรงเรียน อยู่ในระดับดีเยี่ยม(ร้อยละ 91.47)
4. การศึกษาความพึงพอใจของครู บุคลากร นักเรียนและ ผู้ปกครองที่มีต่อพฤติกรรมเชิงคุณธรรม จริยธรรม ที่กำหนดเป็นคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านวินัย พบว่า ครูบุคลากร นักเรียนและผู้ปกครอง มีความพึงพอใจต่อพฤติกรรมของนักเรียนที่กำหนดเป็นคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านมีวินัยโดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนพฤติกรรมที่จะต้องเสริมสร้างและพัฒนาอย่างต่อเนื่องได้แก่ ด้านการรักษากฎ ระเบียบ การปฏิบัติตามกฎหมายและกฎเกณฑ์ของสังคม
มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ครู บุคลากร เสนอแนะการประชุมเชิงปฏิบัติการ ควรเพิ่มเนื้อหาด้านการจัดทำผลงานทางวิชาการเพื่อพัฒนาวิชาชีพและควรจัดหาวิทยากรที่มีประสบการณ์ที่ปฏิบัติโดยตรง หรืออาจารย์ในมหาวิทยาลัยที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ควรเพิ่มงบประมาณในแต่ละกิจกรรม โครงการ โดยเฉพาะโครงการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจ นักเรียน เสนอแนะโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา และผู้ปกครองนักเรียน เสนอแนะ กิจกรรมทำบุญวันขึ้นปีใหม่ให้จัดเป็นกิจกรรมหลักของโรงเรียนและให้เพิ่มกีฬาสัมพันธ์ ซึ่งแข่งขันระหว่างผู้ปกครองนักเรียนทุกหมู่บ้านในเขตบริการของโรงเรียนโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ต้องการให้ตัวแทนผู้ปกครอง ผู้นำชุมชน(ผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต. )ร่วมทัศนศึกษาและให้โรงเรียนจัดโครงการฝึกทักษะวิชาชีพเบื้องตนให้แก่นักเรียน ด้านการเกษตรหรือด้านช่าง เช่น ช่างปูน ช่างซ่อมรถจักรยาน มอเตอร์ไซด์ ช่างเสริมสวย เป็นต้น
17 พ.ค. 2557 เวลา 16:44 น. 0 1,056
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^