LASTEST NEWS

26 ส.ค. 2567ขั้นตอนการกรอกใบสมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 จำนวน 540 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2567 นี้ 26 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดดอนไก่ดี รับสมัครผู้ช่วยครู 18 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 26 - 30 สิงหาคม 2567 26 ส.ค. 2567หนังสือ สพฐ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5151 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เรื่อง ซักซ้อมการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ/เลื่อนขั้นค่าจ้างลูกจ้างประจำ/เลื่อนค่าตอบแทนพนักงานราชการ ครั้งที่ 2 25 ส.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) รับสมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัดกรุงเทพมหานคร บรรจุครั้งแรก 540 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2567 23 ส.ค. 2567สพป.นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง จำนวน 5 อัตรา สมัครตั้งแต่ 20-26 สิงหาคม 2567 23 ส.ค. 2567สพป.ยโสธร เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ยื่นคำร้องขอย้าย ปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 23 ส.ค. 2567เตรียมตัว! อ่านหนังสือสอบ สพฐ.จัดสรรอัตราพนักงานราชการครู 738 อัตรา ใครสนใจดูรายละเอียดครับ หลายจังหวัดทั่วประเทศ 22 ส.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.ตาก เขต 2 เรียกบรรจุครูผุ้ช่วย 98 อัตรา - รายงานตัว 29 สิงหาคม 2567 22 ส.ค. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 27 ส.ค. - 2 ก.ย.2567 21 ส.ค. 2567เช็กที่นี่ !!! ประกาศแล้ว สถานที่สอบ ที่นั่งสอบ ครูผู้ช่วยอาชีวะ 2567 วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการคิด โดยการจัดการเรียนรู้

usericon

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการคิด โดยการจัดการเรียนรู้
โดย        : นงเยาว์ วิทยอุดม
ปีการศึกษา    : 2557

        การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการคิด โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น วิชาชีววิทยา หน่วยการเรียน เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลการเรียนรู้ ทั้งเผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะกระบวนการ และคุณลักษณะ หลังจากจัดกิจกรรมการเรียนโดยชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการคิด และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดย ชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการคิด ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แผนการเรียนวิทย์-คณิต โรงเรียนศีขรภูมิพิสัย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 316 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้จากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 จำนวน 47 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการคิด โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น วิชาชีววิทยา หน่วยการเรียน เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก แผนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น หน่วยการเรียน เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก แบบทดสอบหลังเรียนประจำชุดกิจกรรม 5 ชุด รวม 50 ข้อ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก แบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ แบบประเมินทักษะกระบวนการ แบบประเมินคุณลักษณะ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการคิด แบบมาตราประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 14 รายการ
        ผลการวิจัยพบว่า ชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการคิด โดยการจัดการเรียนรู้ตามวัฏจักร การเรียนรู้แบบ 5E วิชาชีววิทยา หน่วยการเรียน เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 83.17 / 82.17 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80 / 80 ที่ตั้งไว้ ผลการเรียนรู้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการคิด สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คะแนนทักษะกระบวนการ สูงกว่าเกณฑ์เป็นร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 คะแนนคุณลักษณะ สูงกว่าเกณฑ์เป็นร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05และนักเรียนกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการคิด ในระดับ มาก (x = 4.32, SD = 0.58)
11 พ.ค. 2557 เวลา 00:03 น. 0 1,218
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^