LASTEST NEWS

26 ส.ค. 2567ขั้นตอนการกรอกใบสมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 จำนวน 540 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2567 นี้ 26 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดดอนไก่ดี รับสมัครผู้ช่วยครู 18 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 26 - 30 สิงหาคม 2567 26 ส.ค. 2567หนังสือ สพฐ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5151 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เรื่อง ซักซ้อมการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ/เลื่อนขั้นค่าจ้างลูกจ้างประจำ/เลื่อนค่าตอบแทนพนักงานราชการ ครั้งที่ 2 25 ส.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) รับสมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัดกรุงเทพมหานคร บรรจุครั้งแรก 540 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2567 23 ส.ค. 2567สพป.นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง จำนวน 5 อัตรา สมัครตั้งแต่ 20-26 สิงหาคม 2567 23 ส.ค. 2567สพป.ยโสธร เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ยื่นคำร้องขอย้าย ปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 23 ส.ค. 2567เตรียมตัว! อ่านหนังสือสอบ สพฐ.จัดสรรอัตราพนักงานราชการครู 738 อัตรา ใครสนใจดูรายละเอียดครับ หลายจังหวัดทั่วประเทศ 22 ส.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.ตาก เขต 2 เรียกบรรจุครูผุ้ช่วย 98 อัตรา - รายงานตัว 29 สิงหาคม 2567 22 ส.ค. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 27 ส.ค. - 2 ก.ย.2567 21 ส.ค. 2567เช็กที่นี่ !!! ประกาศแล้ว สถานที่สอบ ที่นั่งสอบ ครูผู้ช่วยอาชีวะ 2567 วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน เพื่อการสอนซ่อมเสริมนักเรียนชั้นประถม

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน เพื่อการสอนซ่อมเสริมนักเรียนชั้นประถม
บทคัดย่อ
ชื่องานวิจัย    การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน เพื่อการสอนซ่อมเสริมนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่อ่านไม่ได้
ชื่อผู้วิจัย    นางทิพย์สุดา วัลลภธารี
ปีการศึกษา    2556
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เปรียบเทียบผลการประเมินความสามารถในการอ่านทั้งก่อน และหลังการสอนซ่อมเสริมโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่อ่านไม่ได้ จำนวน 9 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนคันนายาว (ธารินเจริญสงเคราะห์) สำนักงานเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3, 5/4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนคันนายาว (ธารินเจริญสงเคราะห์) สำนักงานเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร จำนวน 9 คน ซึ่งมีผลจากการประเมินการอ่านอยู่ในระดับคุณภาพ 1 (อ่านไม่ได้) ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Selection) ซึ่งผู้วิจัยใช้แบบประเมินความสามารถในการอ่านของนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในส่วนของแบบประเมินความสามารถ ในการอ่าน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในภาคเรียนที่ 1 โดย หน่วยศึกษานิเทศก์ สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
สถิติที่ใช้ในการเปรียบเทียบผลการประเมินความสามารถในการอ่าน ของนักเรียน ก่อนการสอนซ่อมเสริมและหลังการสอนซ่อมเสริมโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน โดยใช้ค่าทางสถิติ T-test และการหาประสิทธิภาพ E1/E2 ของแบบฝึกทักษะการอ่าน เพื่อการสอนซ่อมเสริมนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่อ่านไม่ได้ ตามเกณฑ์ 80/80
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการอ่าน เพื่อการสอนซ่อมเสริม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่อ่านไม่ได้ และ 2) แบบประเมินความสามารถในการอ่านของนักเรียน สังกัดกรุงเทพมหานครโดย หน่วยศึกษานิเทศก์ สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
ระยะเวลาที่ใช้ในการวิจัย คือ ตั้งแต่ 1 มิถุนายน – 30 กันยายน 2556 เป็นระยะเวลา 17 สัปดาห์ ๆ ละ ๓ วัน ได้แก่ วันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์ วันละ 50 นาที/คาบ รวมทั้งสิ้น 51 คาบ ดำเนินการสอน 48 คาบ ทดสอบ ๓ คาบตั้งแต่เวลา 07:30 – 08.20 น.
ผลการวิจัย พบว่า
1.    ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่าน เพื่อการสอนซ่อมเสริมนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่อ่านไม่ได้ มีค่าเท่ากับ 81.81/80.11 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2.    ผลการประเมินความสามารถในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่อ่านไม่ได้ ซึ่งเป็นกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 9 คน หลังการสอนซ่อมเสริมสูงกว่าการประเมินความสามารถ ในการอ่านก่อนการสอนซ่อมเสริมโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน
06 พ.ค. 2557 เวลา 20:57 น. 0 1,068
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^