LASTEST NEWS

26 ส.ค. 2567ขั้นตอนการกรอกใบสมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 จำนวน 540 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2567 นี้ 26 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดดอนไก่ดี รับสมัครผู้ช่วยครู 18 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 26 - 30 สิงหาคม 2567 26 ส.ค. 2567หนังสือ สพฐ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5151 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เรื่อง ซักซ้อมการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ/เลื่อนขั้นค่าจ้างลูกจ้างประจำ/เลื่อนค่าตอบแทนพนักงานราชการ ครั้งที่ 2 25 ส.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) รับสมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัดกรุงเทพมหานคร บรรจุครั้งแรก 540 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2567 23 ส.ค. 2567สพป.นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง จำนวน 5 อัตรา สมัครตั้งแต่ 20-26 สิงหาคม 2567 23 ส.ค. 2567สพป.ยโสธร เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ยื่นคำร้องขอย้าย ปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 23 ส.ค. 2567เตรียมตัว! อ่านหนังสือสอบ สพฐ.จัดสรรอัตราพนักงานราชการครู 738 อัตรา ใครสนใจดูรายละเอียดครับ หลายจังหวัดทั่วประเทศ 22 ส.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.ตาก เขต 2 เรียกบรรจุครูผุ้ช่วย 98 อัตรา - รายงานตัว 29 สิงหาคม 2567 22 ส.ค. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 27 ส.ค. - 2 ก.ย.2567 21 ส.ค. 2567เช็กที่นี่ !!! ประกาศแล้ว สถานที่สอบ ที่นั่งสอบ ครูผู้ช่วยอาชีวะ 2567 วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567

รายงานการใช้แนวทางการประมินโครงการโรงเรียนดีศรีตำบล โดยใช้รูปแบ

usericon

รายงานการใช้แนวทางการประมินโครงการโรงเรียนดีศรีตำบล  โดยใช้รูปแบ
ชื่อเรื่อง    รายงานการใช้แนวทางการประมินโครงการโรงเรียนดีศรีตำบล โดยใช้รูปแบบการนิเทศภายในโรงเรียนแบบร่วมพัฒนา
ชื่อผู้วิจัย    นายมงคล ทองเสี่ยน    
ปี        2556
บทคัดย่อ
    การวิจัยเรื่องแนวทางการประมินโครงการโรงเรียนดีศรีตำบล โดยใช้รูปแบบการนิเทศภายในโรงเรียนแบบร่วมพัฒนา ได้กำหนดวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อสร้างแนวทางการประเมินโครงการโรงเรียนดีศรีตำบล โดยใช้รูปแบบการนิเทศภายในโรงเรียนแบบร่วมพัฒนา 2) เพื่อประเมินโครงการโรงเรียนดีศรีตำบล โดยใช้รูปแบบการนิเทศภายในโรงเรียนแบบร่วมพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ในด้าน 2.1) การประเมินด้านบริบท (context evaluation) 2.2) การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (input evaluation) 2.3) การประเมินด้านกระบวนการ (process evaluation)     2.4) การประเมินด้านผลผลิต (product evaluation) 2.4.1) การประเมินผลการดำเนินงาน (output evaluation) 2.4.2) การประเมินผลกระทบ (impact evaluation) กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหาร ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน จากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จำแนกได้ดังนี้     - ผู้บริหาร จำนวน 16 คน - ครูโรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 185 คน - นักเรียน จำนวน 291 คน - ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 291 คน     เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน 1) แนวทางการประเมินโครงการโรงเรียนดีศรีตำบล โดยใช้รูปแบบการนิเทศภายในโรงเรียนแบบร่วมพัฒนา 2) แบบประเมินโครงการโรงเรียนดีศรีตำบล โดยใช้รูปแบบการนิเทศภายในโรงเรียนแบบร่วมพัฒนา 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้บริหาร และครูผู้สอน เกี่ยวกับการใช้แนวทางการประเมินโครงการโรงเรียนดีศรีตำบล สถิติที่ใช้ ใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการประเมินแนวทางการประเมินโครงการโรงเรียนดีศรีตำบล ฯ โดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่าภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
    2. สถานะภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม ฉบับที่ 1 สำหรับผู้บริหาร พบว่า ผู้ตอบแบบสอบ ถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุราชการต่ำกว่า 10 ปี จบการศึกษาระดับสูงกว่าปริญญาตรี นับถือศาสนาพุทธ
    3. สถานะภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม สำหรับครูผู้สอน พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุราชการต่ำกว่า 10 ปี จบการศึกษาระดับสูงกว่าปริญญาตรี นับถือศาสนาพุทธ สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
    4. สถานะภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม สำหรับนักเรียน พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นประถมศึกษา นับถือศาสนาพุทธ มีความรู้เกี่ยวกับโครงการอยู่ในระดับมาก
    5. สถานะภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม สำหรับผู้ปกครองนักเรียน พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง จบการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี นับถือศาสนาพุทธ มีความรู้เกี่ยวกับโครงการอยู่ในระดับมาก
    6. ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การประเมินโครงการ โรงเรียนดีศรีตำบล ของผู้บริหาร และผู้ปกครอง ในภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนครูผู้สอน และนักเรียน ในภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก
    7. ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การประเมินโครงการ โรงเรียนดีศรีตำบล ของผู้บริหาร ในด้านบริบท พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    8. ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การประเมินโครงการ โรงเรียนดีศรีตำบล ในด้านปัจจัยนำข้า พบว่า ผู้บริหาร มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ส่วนครูผู้สอนมี ความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด
    9. ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การประเมินโครงการ โรงเรียนดีศรีตำบล ในด้านกระบวนการ พบว่า ผู้บริหาร ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน มีความคิดเห็นตรวงกัน ภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกคน
    10. ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การประเมินโครงการ โรงเรียนดีศรีตำบล ในด้านผลผลิต พบว่า ผู้บริหาร และผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นตรงกัน ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนครูผู้สอนและนักเรียน มีความคิดเห็นตรงกันภาพรวมอยู่ในระดับมาก
    11. ความพึงพอใจของผู้บริหารและครูผู้สอน ในการดำเนินงานโครงการโรงเรียนดีศรีตำบล พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
01 พ.ค. 2557 เวลา 13:36 น. 0 1,210
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^