LASTEST NEWS

26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ 24 ก.ค. 2567เตรียมตัวให้พร้อม คลอดแล้วปฏิทินสอบทีแคสปี 68 พร้อมวันสอบ TGAT/TPAT และ A-Level

รายงานการพัฒนาผลการเรียนรู้ วิชาการบัญชี 1 ด้วยชุดฝึกทักษะ

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง :     รายงานการพัฒนาผลการเรียนรู้ วิชาการบัญชี 1 ด้วยชุดฝึกทักษะ
     เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
     ปีที่ 4
ชื่อผู้รายงาน : นางสุพัตรา ดีมี ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
     กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
สถานศึกษา :      โรงเรียนพิชัย อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์
     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39
ปีการศึกษา : 2558

รายงานการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 4 โรงเรียนพิชัย ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ วิชาการบัญชี 1
เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ก่อนและหลังการใช้ชุดฝึกทักษะ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (แผนการเรียนศิลป์ – พาณิชย์) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนพิชัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 จำนวน 22 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา มีดังนี้ ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ทั้งหมด
5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ ก่อนและหลัง จำนวน 40 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนโดยใช้ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 ข้อ
สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) และค่าทดสอบที (t- test dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 85.05/83.86 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลการเรียนรู้ วิชาการบัญชี 1 เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ หลังการใช้ชุดฝึกทักษะสูงกว่าก่อนใช้ชุดฝึกทักษะอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^